Tin mới

Lật tàu chở người di cư ngoài khơi Lybia, 200 người thiệt mạng

Thứ hai, 31/08/2015, 11:25 (GMT+7)

Có tới 200 thi thể được phát hiện khi con tàu chở người di cư bị đắm ngoài khơi, cách bờ biển thành phố Zuwara, Libya khoảng 1km. Đây được coi là thảm kịch mới nhất của cuộc khủng hoảng châu Âu di cư.

Có tới 200 thi thể được phát hiện khi con tàu chở người di cư bị đắm ngoài khơi, cách bờ biển thành phố Zuwara, Libya khoảng 1km. Đây được coi là thảm kịch mới nhất của cuộc khủng hoảng châu Âu di cư.

Guardian hôm nay (28/8) đưa tin, một tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển Libya đã phát hiện 200 thi thể người di cư trôi nổi ngoài khơi.

Lực lượng bảo vệ bờ biển Libya cho hay, những nạn nhân kể trên đã thiệt mạng trong một vụ chìm tàu kinh hoàng vào đêm ngày 27/8. Theo đó, hai chiếc tàu chở người di cư (chiếc thứ nhất chở khoảng 50 người; chiếc thứ hai chở khoảng 400 người) bị lật úp ngoài khơi thành phố Zuwara.

Khoảng 200 người di cư đã thiệt mạng trong vụ lật tàu ngày 27/8.

Một quan chức an ninh tại thị trấn phía tây của Zuwara cho rằng, số lượng người quá đông trên tàu có thể là lý do khiến tàu bị lật. Nhiều người dường như đã bị mắc kẹt bên trong tàu khi sự cố xảy ra.

Theo một đại diện của Tổ chức Y sĩ Không biên giới (MSF), 40 thi thể đã được tìm thấy bên trong một chiếc thuyền trôi dạt; khoảng 160 thi thể trôi nổi được phát hiện gần đó. Lực lượng chức năng đã giải cứu khoảng 201 người, trong đó có 147 người được đưa đến trại giam giữ dành cho người di cư bất hợp pháp tại Sabratha, tây Tripoli.

Đêm 27/8, một số thi thể đã được đưa vào bờ, nhưng phần nhiều vẫn bị trôi dạt trên biển vì lực lương bảo vệ bờ biển Lybia không có đủ điều kiện ánh sáng để trục vớt hết các thi thể trong một đêm.

Một nhân viên cứu hộ (giấu tên) cho biết, anh ta bị sốc khi chứng kiến những hình ảnh đó: "Xác người nổi la liệt trên mặt biển trong đêm tối. Một cảnh tượng thật kinh hoàng".

Vụ tai nạn này đã đưa số người chết vì di cư ở Địa Trung Hải lên con số 2.500 từ đầu năm đến nay.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin ngày 26/8, lực lượng bảo vệ bờ biển Italy đã phát hiện khoảng 50 thi thể trên một con thuyền chở người nhập cư bị chặn ở vùng biển ngoài khơi Libya. Ngoài số người thiệt mạng, con thuyền còn chở khoảng 439 người di cư khác. Nguyên nhân dẫn tới cái chết của hàng chục người di cư nêu trên được cho là do ngạt thở.

Ngân Linh

Theo Đời sống&Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news