Tin mới

Lấy chồng Dubai bạn sẽ có cuộc sống như thế nào?

Thứ tư, 30/08/2017, 09:58 (GMT+7)

Dubai vốn nổi danh với những tòa nhà cao chọc trời, những chiếc xe siêu sang hay vàng ở khắp nơi,… Có thể bạn nghĩ Dubai toàn người giàu. Do đó, nếu lấy chồng ở Dubai chắc chắn sẽ hạnh phúc với cuộc sống trong nhung lụa.

Dubai vốn nổi danh với những tòa nhà cao chọc trời, những chiếc xe siêu sang hay vàng ở khắp nơi,… Có thể bạn nghĩ Dubai toàn người giàu. Do đó, nếu lấy chồng ở Dubai chắc chắn sẽ hạnh phúc với cuộc sống trong nhung lụa.

Những quy định kỳ cục

Cuộc sống Dubai có hạnh phúc như bạn nghĩ? Ảnh: internet

Theo Trí thức trẻ, lời tâm sự của một cô dâu lấy chồng Dubai sẽ cho bạn biết về sự thật này. Sau khi kết hôn với người Hồi giáo, cũng như những người phụ nữ khác, cô phải bước vào cuộc sống hồi giáo. Trước hết là sự thay đổi về cách ăn mặc. Những bộ váy ngắn sẽ bị vứt bỏ hết bởi cả đời này bạn sẽ không có cơ hội mặc chúng nữa. Và bạn cũng sẽ phải từ bỏ tất cả các cơ hội gặp gỡ đơn độc với bạn bè là nam giới bởi vì đơn giản điều đó là không được phép tại đây. Ở đây ngay cả khi thực hiện những thanh toán tại ngân hàng, nam nữ cũng phải xếp hạng riêng biệt. Người phụ nữ mà đến nhà hàng thì phải có “khu vực gia đình”…

Khi đi xe buýt, đàn ông ngồi nửa sau, phụ nữ ngồi nửa trước và không được ai bước qua khu vực ranh giới này. Trong tiệc cưới, phân riêng khu vực nam giới và nữ giới riêng, hoặc có một khu vực chung cả nam lẫn nữ. Ở bể bơi thì đặc biệt có ngày riêng cho nữ giới. Công viên có ngày gia đình riêng. Từ tiểu học nam nữ đều phải tách riêng… Đừng nhắc đến người lạ, đến cả những họ hàng thân, ngoại trừ chồng bạn, bố đẻ, con trai, anh em trai thì ngoài ra đều không được gặp gỡ đơn độc một nam giới nào khác.

Còn nếu khi bạn ở nhà một minh thì nếu có người lạ gõ cửa, dù đập mạnh đến vỡ cửa những người phụ nữ trong nhà vẫn sẽ không ra mở cửa. Họ sẽ chỉ hét to lên rằng: “Nhà không có ai”, thực tế ý của họ nói rằng: “Nhà không đàn ông!”

Thói quen sinh hoạt cũng dần bị thay đổi

Nếu bạn chọn lấy chồng Dubai thì sau tất cả, bạn vẫn phải tham gia vào đạo Hồi. Và đương nhiên bạn sẽ không thể giống như những người hồi giáo khác. o đó chồng tôi cảm thấy rất đau đầu, mỗi ngày phải cầu nguyện 5 lần, anh ấy đã phải nhiều lần yêu cầu thậm chí hô hào ra lệnh cho tôi để hoàn thành.

Bạn sẽ bị biến thành một người phụ nữ của gia đình. Ảnh: internet

Người Ả Rập trước khi ăn phải cảm ơn người chủ của họ, sau khi dùng bữa xong lại cảm ơn lần nữa. Tiền kiếm được cũng là do chủ của họ cấp, mất tiền cũng là do chủ của họ an bài. Nếu sinh ra một em bé bị khuyết tật, họ đều có thể thoải mái đối diện. Một điểm lợi ích của tín ngưỡng này đó là họ đều cảm thấy yên bình trong tâm khi bất kì sự việc gì xảy ra. Đại đa số những gia đình Ả Rập không có cảm giác về sự cấp bách, không có tiền gửi, cũng không có bất động sản.

Cuộc sống của người vợ chỉ gói gọn trong gia đình với vai trò một bà nội trợ. Từ sáng tinh mơ đã phải dậy sớm lo toan mọi việc, đưa ông chủ “nhỏ” đến trường, sau đó đi chợ, mua đồ, về làm việc nhà…Vì vậy, mỗi khi ra ngoài những bà nội trợ có cùng hoàn cảnh sẽ hẹn nhau đi đâu đó. Họ sẽ cùng uống cà phê, trò chuyện, kêu ca phàn nàn về các ông chồng, đi mua sắm, mua đồ… nhưng chỉ cần vào buổi chiều trước giờ tan học, mọi người lại tản đi để đón con, về nhà nấu ăn. Không biết có bao nhiêu bà nội trợ Dubai đã phải thốt lên: Vào buổi sáng chúng ta phải mang số tiền mà chồng vất vả kiếm được để đi mua sắm, siêu thị, cửa hàng giảm giá… Vào buổi chiều, thì lại thành các bà nội trợ ở nhà dạy dỗ con cái, chúng tôi giống như tài xế, gia sư, người trông trẻ, đầu bếp… suốt ngày bận rộn lo toan công việc!

Bạn như vật sở hữu của chồng

Một khi bạn ký vào giấy kết hôn thì bạn đã biến thành một người khác. Bạn dường như trở thành chủ sở hữu của chồng. Đi đâu cũng cần phải báo cáo, làm điều gì cũng phải được sự chấp thuận, muốn làm bạn với ai phải được chồng duyệt trước. Khi đi dạo phố, nếu bất kỳ người đàn ông nào nhìn tôi hơi lâu một tí, nhất định anh ấy sẽ nắm bàn tay tôi và xông vào anh ta mà hét lên: “Nhìn cái gì mà nhìn, đây là vợ của tôi!”.

Và nếu bạn đã quen ăn đồ châu Á thì ăn món ăn ở Dubai như một cuộc chiến. Mặc dù ở Ả Rập những nhà hàng châu Á không hề thiếu nhưng đa phần vẫn chủ yếu là các món ăn Ả Rập.

Bạn có còn muốn lấy chồng Dubai. Ảnh: internet

Chồng luôn kiểm soát những đồ vật có giá trị

Kể từ khi kết hôn, những ông chồng sẽ liền đem toàn bộ những giấy tờ tuỳ thân của cô như: Hộ chiếu, giấy tờ nhà đất, giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh của con, hộ khẩu, các bằng cấp… đều bị chồng cất vào một túi bí mật, ngày ngày đều đem theo bên mình kể cả khi đi làm lẫn về nhà.

Ở Ả Rập người đàn ông thường không muốn người phụ nữ đi làm cho dù mình có bị làm việc cực nhọc đến bao nhiêu đi nữa. Họ cho rằng, những  người vợ là của mình và chỉ làm việc cho mình họ. Anh ấy sẽ xem bạn là nữ chủ nhân của ngôi nhà, vì vậy công việc của bạn là tại nhà, bạn có phải rửa bát đến bong chóc cả da cũng không thể giúp người khác viết một từ. Bạn nên nấu những món ăn ngon mỗi ngày cho họ chứ không được đến công ty chỉ để uống trà. Bất kể là trước đây bạn có tài giỏi đến đâu trong lĩnh vực nào, có tạo ra được chỗ đứng thế nào trong xã hội thì sau khi kết hôn công việc của bạn chính là chăm sóc chồng con.

Tại sao vẫn có nhiều cô gái muốn lấy chồng Dubai?

Tại Dubai, một đứa trẻ sinh ra cũng tương đương bạn được tặng một ngôi nhà! Nếu bạn là người bản địa ở đây, bạn sẽ được phân miễn phí một mảnh đất với diện tích 1000-1500 m2 đất. Mảnh đất này có thể được thừa kế, nhưng không được bán.

Trường hợp bạn kết hôn với người bản địa với nhau thì có thể nhận được một món quà là căn hộ miễn phí của chính quyền địa phương.

Người Dubai kết hôn không cần của hồi môn, các cô dâu còn được cho thêm tiền bỏ túi.

Nếu đàn ông mà có thu nhập dưới mức nghèo có thể xin sự tài trợ miễn phí từ phía chính phủ với số tiền khoảng 23.000 đôla để coi như tiền tiêu xài cho cô dâu.

Hệ thống giáo dục ở Dubai hoàn toàn miễn phí, thậm chí chính phủ còn cung cấp học bổng lớn để giúp học sinh tập trung vào việc học tập.

Chính phủ quy định, mức lương tối thiểu của bất kể công việc nào dành cho người bản địa là 2600 đôla.

Tiền điện và nước gần như miễn phí! Điện thoại cố định gọi nội trong địa phương cũng miễn phí! Ở tại đất nước Trung Đông mà có nước đắt hơn dầu này, bất luận mỗi tháng bạn dùng bao nhiêu nước, mỗi gia đình chỉ phải trả phí nước là 13 đôla. 

Mức thu nhập nghèo ở mức chuẩn tại Dubai là 5.700 đôla/tháng. Miễn là thu nhập của bạn ít hơn con số này, bạn đã có thể xin hỗ trợ kinh tế từ chính phủ.

Bất kể mức thu nhập của bạn cao hay thấp, tất cả đều miễn thuế. Mọi người đều không phải nộp thuế! Phúc lợi này áp dụng cho tất cả người nước ngoài! !

Nếu là bạn, bạn có lấy chồng Dubai không?

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news