Tin mới

Liên đoàn boxing Việt Nam "bật đèn xanh" cho đại chiến Flores vs Trương Đình Hoàng

Thứ tư, 07/03/2018, 19:36 (GMT+7)

Dựa vào khẳng định của Trương Đình Hoàng và đại diện Liên đoàn boxing Việt Nam thì cuộc “tỉ thí” được chờ đợi của làng võ Việt sẽ là kịch bản có rất nhiều khả năng xảy ra.

Dựa vào khẳng định của Trương Đình Hoàng và đại diện Liên đoàn boxing Việt Nam thì cuộc “tỉ thí” được chờ đợi của làng võ Việt sẽ là kịch bản có rất nhiều khả năng xảy ra.

Những ngày gần đây, câu chuyện chuẩn võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Flores chính thức nhận lời mời giao đấu với nhà vô địch boxing Trương Đình Hoàng trở thành chủ đề thu hút sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng yêu mến võ thuật nước nhà. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất để trận đấu này diễn ra chính là quá trình xin giấy phép từ các cơ quan chức năng.

Nói về kế hoạch xin giấy phép để thượng đài với Flores, nhà vô địch Trương Đình Hoàng tiết lộ: "Tôi đã trao đổi qua với các HLV của mình ở ĐTQG thì các thầy có nói vấn đề đó chắc cũng đơn giản thôi nên tôi nghĩ có thể sẽ xin được giấy phép.

Tôi cũng cho rằng nếu chỉ là một trận đấu bình thường mang ý nghĩa giao lưu, mang tính chất thể thao thì phía Liên đoàn sẽ không ngăn cấm. Ở đây, chúng tôi thượng đài không phải bởi máu ăn thua hay mang tính chất phi thể thao".

Trước quan điểm của ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam - chủ tịch Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam cho rằng sẽ không có liên đoàn nào đồng ý cấp giấy phép cho trận đấu này, nhà vô địch boxing ở SEA Games 2015 đã đưa ra ý kiến phản hồi:

Trước quan điểm của ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam - chủ tịch Liên đoàn  võ cổ truyền Việt Nam cho rằng sẽ không có liên đoàn nào đồng ý cấp giấy phép cho trận đấu này, nhà vô địch boxing ở SEA Games 2015 đã đưa ra ý kiến phản hồi:

"Có thể một số võ sĩ hoặc võ sư khác, tiêu biểu như Tuấn "hạc" chẳng hạn thì anh ấy không phải là một VĐV chuyên nghiệp nên việc xin giấy phép sẽ là rất khó.

Còn tôi là một VĐV ở ĐTQG nên việc giao lưu để nâng cao trình độ của mình là điều hoàn toàn khác. Bởi nếu được thượng đài thì chắc chắn trận đấu của chúng tôi sẽ góp phần thúc đẩy phong trào võ thuật của Việt Nam đi lên".

Liên đoàn boxing Việt Nam bật đèn xanh cho đại chiến Flores vs Trương Đình Hoàng - Ảnh 1.

Trương Đình Hoàng (áo đỏ) rất tự tin vào kịch bản được thượng đài với chuẩn (ảnh: Facebook nhân vật).

Nói về việc trận đấu sẽ diễn ra theo luật nào nếu được sự cho phép từ phía các liên đoàn, Trương Đình Hoàng khẳng định:

"Tôi là dân chuyên về boxing nên chắc tôi sẽ dùng tay thôi. Tôi sẽ thống nhất với anh Flores để hạn chế các đòn gối, chỏ và một số đòn hiểm. Nếu đấu, chúng tôi sẽ đeo găng và có thể đeo cả mũ để tránh chấn thương. Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải thỏa thuận lại với nhau trước khi thượng đài.

Chắn chắn nếu trận đấu có diễn ra thì sẽ phải được giám sát bởi một trọng tài và chúng tôi sẽ đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 3 phút theo luật tự do".

Chia sẻ về mục tiêu khác trong năm 2018 ngoài cuộc tỉ thí với Flores, "Nam vương" của boxing Việt Nam tiết lộ: "Năm nay, tôi chỉ có một mục tiêu quan trọng là giành thành tích cao ở kỳ Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra ở Hà Nội vào tháng 11 tới".

Về lịch tập luyện để hướng tới màn thượng đài với Flores và sau đó là Đại hội TDTT toàn quốc, Trương Đình Hoàng chia sẻ: "Tôi vẫn tập luyện hàng ngày. Bởi công việc chính của tôi bây giờ là dạy võ. Ngoài những giờ huấn luyện cho học viên, tôi sẽ tự tập luyện. Nói chung cuộc sống của tôi hiện tại chỉ xoay quanh boxing mà thôi".

Liên đoàn boxing Việt Nam bật đèn xanh cho đại chiến Flores vs Trương Đình Hoàng - Ảnh 2.

Trương Đình Hoàng khẳng định sẽ coi Flores là bạn bất kể có được tỉ thí hay không hoặc kết quả có ra sao.

Tay đấm nổi tiếng ở hạng 75 kg khẳng định thêm rằng anh coi trọng Flores và hai người sẽ là bạn bất kể cuộc tỉ thí có diễn ra hay không và kết quả như thế nào:

"Tôi chỉ coi đây là một trận đấu thể thao. Đấu xong, chúng tôi vẫn sẽ là bạn bè bình thường. Tôi cũng đã thi đấu rất nhiều và chẳng bao giờ tôi coi đối thủ là kẻ thù cả. Thực ra, tôi cũng không hề có ác cảm gì với Flores cả dù chưa có cơ hội gặp mặt trực tiếp. Vì vậy, tôi chỉ muốn được thượng đài với ông ấy trên tinh thần thể thao thượng võ".

Liên đoàn boxing Việt Nam nói gì?

Tiến sĩ Vũ Đức Thịnh (Trưởng bộ môn Boxing, TTK Liên đoàn Boxing Việt Nam) nêu quan điểm của mình về chuyện giao lưu võ thuật giữa võ sĩ Trương Đình Hoàng và chuẩn võ sư Flores:

"Theo tôi thì sẽ không có ai dám cấp giấy phép để Đình Hoàng và Flores thi đấu bởi hai võ sĩ có sự khác biệt rất lớn về trường phái. Điều quan trọng là nếu đấu thì sẽ đấu theo luật nào?

Chẳng hạn một bên đánh theo luật boxing, còn bên kia sẽ đánh theo luật nào? Chúng tôi phụ trách cả môn kickboxing nữa nhưng trong kickboxing cũng có những luật riêng như việc đánh có mở găng hay không, đánh có phạm luật hay không, được đá nhưng đá vào đâu… Đến giờ, chúng tôi cũng chưa biết Flores muốn dùng thứ võ gì để giao lưu với Hoàng.

Theo tôi, khi nhà nước đã cho thi đấu thì phải có một ban tổ chức để tổ chức trọng tài và tất cả những hoạt động liên quan, sao cho đúng với thủ tục của một giải đấu.

Tuy nhiên, nếu để hai võ sĩ giao lưu với nhau thì phía Liên đoàn cũng không thể cấm được và cũng chẳng nên cấm làm gì bởi đây là một cuộc trao đổi võ thuật.

Tóm lại, nếu để có được một cuộc thi đấu rõ ràng và chính thức thì sẽ không thể cấp được giấy phép. Còn để cả hai cùng trao đổi thông qua hình thức giao lưu với nhau ở CLB thì sẽ không ai cấm được. Chúng tôi cũng đã trao đổi với phía bộ môn boxing tỉnh Đắk Lắk về quan điểm như vậy".

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news