Tin mới

Logo của Malaysia Airlines dự báo về hai thảm kịch với MH370 và MH17?

Thứ sáu, 18/07/2014, 15:16 (GMT+7)

Hình ảnh cánh diều hai màu sắc của Malaysia Airlines khiến nhiều người\nliên tưởng tới thảm kịch MH370 và MH17 khi một chiếc được cho là mất\ntích trên biển, chiếc còn lại bốc cháy.

Hình ảnh cánh diều hai màu sắc của Malaysia Airlines khiến nhiều người liên tưởng tới thảm kịch MH370 và MH17 khi một chiếc được cho là mất tích trên biển, chiếc còn lại bốc cháy.

 

Là một trong những hãng hàng không 5 sao được đánh giá với chất lượng dịch vụ hàng đầu thế giới, Malaysia Airlines phải đối mặt với một năm đầy vận hạn, khi 2 tai nạn thương mại lớn nhất của hàng không thế giới trong nửa đầu năm 2014 đều rơi vào máy bay của hãng này.

Với lịch sử phát triển lâu đời nhưng vận rủi lại đeo đẳng, nhiều người cho rằng, chính logo mới được sử dụng năm 2013 của hãng đã dự báo về hai thảm kịch cho Malaysia Airlines.

Logo đầu tiên của hãng hàng không Malaysia Airlines với ý nghĩa "dịch vụ vàng".

Lật lại lịch sử, Malaysia Airlines được tách ra từ công ty khởi nguồn là Malaysia - Singapore Airline Limited vào năm 1971. Năm 1972, logo của hãng được giới thiệu với hình cánh diều mặt trăng (vòng tròn đỏ phía ngoài là biểu tượng mặt trăng). Tên viết tắt của hãng được lựa chọn là MAS, ý nghĩa trong tiếng Malaysia có nghĩa là chất lượng vàng.

Sau 15 năm sử dụng logo chỉ có màu đỏ, tháng 10/1987, Malaysia Airlines đổi logo thành hai màu đỏ và xanh, do họa sĩ Dato' Johan Ariff thiết kế. Hai màu đỏ và xanh cũng là màu sắc chính trên lá quốc kỳ của Malaysia, và tên hãng bay được viết đầy đủ bằng chữ thường, thay vì từ viết tắt. Lúc này, cánh diều cũng được phủ hai màu xanh-đỏ, không còn biểu tượng mặt trăng.

Logo hai màu quốc kỳ của Malaysia Airlines được sử dụng lần đầu tiên vào tháng 10/1987.

Tháng 3/2012, Malaysia Airlines đưa vào khai thác dòng máy bay mới của Airbus, là chiếc A380-800, đồng thời cũng thay đổi logo thành màu xanh đen. Cánh diều được đổi hướng ngược lại, thể hiện niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của hãng bay, sau khoảng thời gian dài thua lỗ. Cuối năm 2012, hãng chốt năm tài chính ở mức lãi 430 triệu MYR, sau khi đã lỗ hơn 2,5 tỷ MYR vào năm trước đó.

Logo của hãng được cho là đã dự báo hai thảm kịch xảy ra cách nhau chỉ chưa đầy nửa năm.

Năm 2013, Malaysia Airlines một lần nữa thay đổi logo, và liên tục từ đó đến nay, hãng luôn trong tình trạng làm ăn thua lỗ, cùng với hai sự cố nghiêm trọng trong khai thác thương mại. Hình ảnh cánh diều với hai màu xanh -  đỏ của hãng khiến nhiều người liên tưởng tới thảm kịch MH370 và MH17, khi một chiếc được cho là mất tích trên biển vào tháng 3, chiếc còn lại bốc cháy trên không phận Ukraina hôm qua, 17/7.

Trang web đánh giá chất lượng hàng không quốc tế Skytrax từng đưa ra đánh giá rất cao về hãng hàng không của Malaysia, khi ở hầu hết các hạng mục quan trọng, Malaysia Airlines đều đạt 4/5 hoặc 5/5 điểm. Trong tiêu chuẩn an toàn khoang hành khách, hãng nhận được 4 sao, còn dịch vụ mặt đất luôn đạt 4,5/5 điểm.

Xem thêm >>> Những số 7 bí ẩn và chết chóc trong vụ máy bay MH17 bị bắn rơi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news