Tin mới

Lời kể của chàng trai hai lần chết đi sống lại

Thứ sáu, 06/03/2015, 09:51 (GMT+7)

Chàng sinh viên 22 tuổi Sasha Eliasson đã tiết lộ những trải nghiệm của bản thân sau hai lần chết lâm sàng trong vòng một năm.

Chàng sinh viên 22 tuổi Sasha Eliasson đã tiết lộ những trải nghiệm của bản thân sau hai lần chết lâm sàng trong vòng một năm.


 

Chàng trai trẻ người Thụy Điển này đã rơi vào trạng thái chết lâm sàng lần đầu là do tai nạn xe máy vào tháng 6/2014, còn lần thứ hai do dùng quá liều thuốc giảm đau vài tháng sau đó.

Trong vụ lần đầu tiên, khi hai chiếc xe đâm vào nhau, Sasha bị va vỡ xương đầu gối, ống chân và mắt cá, khiến cơ thể ngay lập tức ngừng mọi hoạt động: Mạch không còn đập, không có hơi thở và không có ý thức.

Trong lần "chết” thứ hai mà Sasha giải thích là anh đã quá đau đớn vì các vết thương và các cuộc phẫu thuật trước đó khiến mình uống thuốc giảm đau quá liều: “Mạch của tôi giảm xuống chỉ còn 10 lần/phút còn hô hấp thì hoàn toàn ngừng hoạt động”.

chết đi sống lại, chết lâm sàng, Sasha Eliasson

Chàng trai hai lần chết đi sống lại.

Trên mạng xã hội Reddit, chàng trai trẻ đã mô tả lại cảm giác của mình lúc đó: "Quanh tôi chỉ có toàn màu đen, giống như trong giấc ngủ ngắn và sâu vậy. Một giấc ngủ không hề có mộng mị và khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy mình đã ngủ rất lâu, nhưng thật ra mới chỉ có 15 phút”.

Sasha - một người không tin vào tôn giáo – cho biết cái chết nghĩa là không hề có bất kỳ suy nghĩ hay ý thức nào. Điều này khiến anh hoài nghi về những trường hợp kể về kinh nghiệm cần kề cái chết trước đây như việc linh hồn họ đã thoát ra khỏi cơ thể thế nào và nhìn thấy bản thân ra sao. Chàng sinh viên này cho rằng những người đó thật ra chưa mất hết ý thức, và họ rơi vào những giấc mơ.

Theo luật pháp của Thụy Điển, cả hai lần anh đều được các bác sĩ xác nhận là đã chết. Anh viết: "Vì vậy, vâng, tôi quả thật đã chết 2 lần rồi, dù chỉ trong vài phút đồng hồ".

Sasha tâm sự rằng, sau khi thoát chết đến hai lần, giờ đây anh muốn sử dụng phần đời còn lại của mình để giúp đỡ những người khác. Anh nói: "Giờ đây, tất cả những gì mà tôi muốn đạt được chỉ là sống một cách vui vẻ và khiến cho mọi người cũng được vui vẻ như tôi vậy. Bởi sau khi chết đi, điều duy nhất còn lại là những gì bạn đã làm cho những người còn sống. Tôi hy vọng rằng, tôi sẽ được họ nhớ tới với những tình cảm tích cực!".

Minh Minh (Theo Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news