Tin mới

London: Tòa nhà thương mại lơ lửng giữa không trung

Thứ sáu, 03/10/2014, 17:42 (GMT+7)

Hình ảnh lạ mắt của tòa nhà thương mại ở thị trấn Covent Garden, London nằm lơ lửng trên không trung  đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày.

Hình ảnh lạ mắt của tòa nhà thương mại ở thị trấn Covent Garden, London nằm lơ lửng trên không trung  đã thu hút hàng ngàn khách du lịch đến thăm quan mỗi ngày.

 Tòa nhà lơ lửng tại thị trấn Covent Garden, London (Anh).

Khi tới tham quan thị trấn Covent Garden, Thủ đô nước Anh, nhiều khách du lịch không khỏi ngạc nhiên sửng sốt khi thấy một tòa nhà thương mại to lớn có thể nằm lơ lửng trên mặt đất. Nhiều người thậm chí không tin vào mắt mình, tò mò tới chạm tay để xác minh đó không phải là ảo giác.

 

 

Tuy nhiên, đây không phải là một hiện tượng thiên nhiên kỳ dị hay một phép màu siêu nhiên nào đó đã xảy ra. Đó là tác phẩm nghệ thuật kiến trúc do nghệ sĩ Alex Chinneck đã sáng tạo.

Công trình nghệ thuật này có tên gọi “Take My Lightning but Don't Steal My Thunder” được dựa trên ảo ảnh quang học có được sau nhiều tháng xây dựng.

Toàn nhà này có chiều dài 12 mét được Chinneck làm cho nổi trên mặt đất bằng cách sử dụng một đối trọng giúp nâng phần trên của công trình lên khỏi mặt đấy. Một dầm thép dựng được giấu kín nhằm tạo ra ảo ảnh khiến người xem liên tưởng tòa nhà đang bay lơ lửng trên không trung.

Trả lời Nhật báo Telegraph, ông Chinneck cho biết: "Cho dù có nhìn tận mắt hay chạm vào nó, bạn vẫn không thể phân biệt sự khác biệt giữa giả và thật. Thực tế là nó đang lơ lửng. Đây là một cấu trúc vô cùng phức tạp".  Ông cũng nói thêm: "Mong muốn của tôi đó là thu hút càng nhiều đến tham quan công trình này càng tốt".  

Được biết, công trình nghệ thuật ảo tưởng sẽ được trưng bày đến hết ngày 24/10.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng về tòa nhà này:

 Tòa nhà được thiết kế dựa theo ảo ảnh quang học khiến người xem tưởng như nó đang bay lên không.
Nhiều khách du lịch phải chạm tận tay mới tin vào mắt mình.
Tòa nhà đặc biệt được dựng lên sau nhiều tháng.
Hiện thu hút được rất nhiều khách du lịch
...và trở thành điểm tham quan thú vị tại London.
Nhiều người tới đây vì tò mò và muốn chiêm ngưỡng tận mắt công trình lạ mắt này.
Dự kiến, “Take My Lightning but Don't Steal My Thunder” sẽ được trưng bày đến hết ngày 24/10.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lơ lửng bay tòa nhà