Tin mới

Long Nhật: "Hoài Linh cứ gặp tôi là cho tiền"

Thứ ba, 08/01/2019, 14:28 (GMT+7)

Hoài Linh và Long Nhật là hai nghệ sĩ cùng thời và hoạt động nghệ thuật cùng nhau thuở hàn vi. Hơn 20 năm trôi qua, cả hai vẫn giành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp nhất.

Hoài Linh và Long Nhật là hai nghệ sĩ cùng thời và hoạt động nghệ thuật cùng nhau thuở hàn vi. Hơn 20 năm trôi qua, cả hai vẫn giành cho nhau những tình cảm tốt đẹp.

Hẳn những khán giả yêu dòng nhạc quê hương biết đến tiếng hát giọng ca của Long Nhật với các ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế... Hơn 25 năm trôi qua, giọng hát anh vẫn thế, thầm lặng đi len vào những ngóc ngách, xóm làng.

Hoài Linh và Long Nhật là hai nghệ sĩ cùng thời, cả hai cùng trải qua thời kỳ khó khăn cơ cực khi anh và Long Nhật ngày đầu vào nghề, từng đứng chung sân khấu với nhau tại đoàn ca nhạc Hải Đăng thuộc tỉnh Khánh Hòa.

 

Mới đây, trong bài phỏng vấn trên soha/trí thức trẻ, Long Nhật tiết lộ về mối quan hệ thâm tình với Hoài Linh: Linh ở hải ngoại nổi tiếng lắm, lâu lâu về Việt Nam thăm gia đình và bạn bè. Mỗi lần Linh về, gặp tôi là cho tiền, lúc 5 triệu lúc 10 triệu. Tôi nói mình không kẹt nhưng Linh cứ dúi vào tay. Tính Linh rất rộng rãi với anh em.

Khi Hoài Linh về Việt Nam hoạt động, chưa có nhà, phải đi thuê trọ. Hồi đó, tên tuổi của Linh ở hải ngoại hot nên về nước đắt show lắm. Hoài Linh là ngôi sao hài, là cái tên bán vé của mọi đoàn dù những đoàn đó có cả Ưng Hoàng Phúc, Ngọc Sơn hay Lâm Chí Khanh...

Trước đó, trong buổi ra mắt, DVD 10 phim ngắn đánh dấu chặng đường 25 ca hát của Long Nhật, Hoài Linh từng kể về buổi đầu bước vào nghệ thuật cơ hàn của cả hai:

"Cách đây hai mươi mấy năm tôi và anh Long Nhật còn ở Nha Trang. Ngày ấy, chúng tôi cùng đi làm với nhau rất cực khổ nhưng nhờ sự yêu thương và giúp đỡ của một đoàn hát nên cũng cảm thấy được an ủi lắm. Tuy nhiên, ngày xưa đi làm nghề cực nhất là không có chỗ nghỉ ngơi, thời ấy chưa có khách sạn mà chúng tôi toàn ngủ ngay tại rạp hát thôi", Hoài Linh bồi hồi nhớ lại.

 

Anh kể: "Tôi nhớ có lần lên Buôn Ma Thuột, không biết lúc đó là mùa gì mà gặp toàn bọ chét. Chúng tôi phải đi kiếm dầu hôi để quét xung quanh chỗ nằm ngủ. Tuy nhiên, cuối cùng không bị bọ chét cắn nhưng ngửi toàn mùi dầu hôi cũng không ngủ được. Đó là một trong những kỷ niệm mà anh em chúng tôi không thể nào quên được".

Đặc biệt, Hoài Linh còn gửi gắm chân tình khi nói với Long Nhật: "Ngày xưa anh em mình nghèo khó, cực khổ như vậy mà còn gắn bó, không bỏ nhau thì bây giờ làm sao bỏ nhau được".

Giang Trần  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news