Tin mới

Malaysia nói ASEAN rút lại tuyên bố về biển Đông để "chỉnh sửa khẩn cấp"

Thứ tư, 15/06/2016, 09:50 (GMT+7)

Bộ ngoại giao Malaysia vừa thông báo rằng ASEAN sẽ rút lại tuyên bố "quan ngại" về tình hình biển Đông và sẽ có sự chỉnh sửa khẩn cấp

Bộ ngoại giao Malaysia vừa thông báo rằng ASEAN sẽ rút lại tuyên bố "quan ngại" về tình hình biển Đông và sẽ có sự chỉnh sửa khẩn cấp.

Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Trung Quốc. Ảnh: AP

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Malaysia hôm qua thông báo:"Chúng tôi phải rút lại tuyên bố của các ngoại trưởng Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) về  vấn đề biển Đông do cần sửa đổi khẩn cấp".

Theo phát ngôn viên bộ ngoại giao Malaysia, văn phòng Tổng thư ký ASEAN đã cho phép công bố tuyên bố, sau đó thông báo cho Bộ Ngoại giao Malaysia rằng nó đang bị rút lại. Tuyên bố trên được đưa ra vài giờ sau Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN – Trung Quốc, diễn ra cùng ngày tại Côn Minh, Vân Nam, Trung Quốc.

Trong tuyên bố, các bộ trưởng ngoại giao ASEAN bày tỏ "quan ngại sâu sắc về những diễn biến phức tạp gần đây và đang diễn ra, làm xói mòn lòng tin, gia tăng căng thẳng, ảnh hưởng xấu đến hòa bình, an ninh và ổn định" ở Biển Đông nhưng không trực tiếp nhắc đến Trung Quốc.

Hiện vẫn chưa rõ lí do tại sao tuyên bố lần này lại bị rút lại. So với các tuyên bố chung gần đây nhất của ASEAN, bản tuyên bố chung lần này không có khác biệt gì nhiều về mặt từ ngữ hay quan điểm.

Quý Vũ (Theo AP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news