Tin mới

Malaysia thua trận đầy "ngớ ngẩn", Thái Lan lần thứ 3 liên tiếp vô địch SEA Games

Thứ ba, 29/08/2017, 22:52 (GMT+7)

Tham vọng vô địch SEA Games 29 của U22 Malaysia đã kết thúc theo cách không thể tưởng tượng nổi và chắc chắn những ngày tới, họ sẽ có rất nhiều chỉ trích nhắm vào thủ môn Haziq.

Tham vọng vô địch SEA Games 29 của U22 Malaysia đã kết thúc theo cách không thể tưởng tượng nổi và chắc chắn những ngày tới, họ sẽ có rất nhiều chỉ trích nhắm vào thủ môn Haziq.

Trận Chung kết môn bóng đá nam SEA Games 29 giữa Malaysia và Thái Lan đã được định đoạt bởi 1 tình huống khó ai ngờ: Đấy là pha băng ra đấm bóng của thủ môn Haziq bên phía chủ nhà phút 40, nhưng thay vì đấm ra thì anh này lại đấm luôn vào lưới nhà.

Bị dẫn trước 1-0, Malaysia sau đó nỗ lực tấn công ghi bàn san bằng cách biệt nhưng họ ít tạo ra được cơ hội mà để Thái Lan nhiều lần phản công vô cùng nguy hiểm. Song đúng là lứa U22 Thái Lan năm nay cũng không thật sự mạnh nên trước các cơ hội ngon ăn, họ cũng lần lượt bỏ lỡ.

Đây đã là lần thứ 14 Thái Lan vô địch SEA Games!

Cuối cùng, trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0, nhạt nhòa hệt như 2 trận Bán kết trước đó Thái Lan thắng Myanmar 1-0 ở phút bù giờ hiệp 2 còn Malaysia thắng Indonesia 1-0 cũng ở nửa sau hiệp 2.

Dẫu sao thì với U22 Thái Lan, họ chẳng cần đá đẹp thêm nữa vì vô địch SEA Games với một lứa cầu thủ bị đánh giá là kém trong vài kì Đại hội gần đây đã là hết sức đáng mừng.

Nữ trưởng đoàn U22 Thái Lan (khoanh đỏ) ra chia vui với các cầu thủ.

 
Đây là lần thứ 3 liên tiếp Thái Lan vô địch SEA Games. Trước đó, chính Malaysia đã vô địch liên tiếp 2 kì SEA Games 2009, 2011. Trước đó nữa, từ SEA Games 1993 - 2007, Thái Lan có 8 lần vô địch SEA Games.

Còn Malaysia sẽ phải gặm nhấm nỗi đau gấp nhiều lần Việt Nam, dù thua với cùng kịch bản: Sai lầm lớn từ thủ môn.

Song không rõ là bóng đá Malaysia có vì thủ môn Haziq mà trải qua 1 màn "hài kịch" như tại VFF mới đây hay không? Đó là chuyện 2 thành viên Ban chấp hành VFF đã liên tục chất vấn tân HLV trưởng ĐTQG Mai Đức Chung vì chuyện vẫn gọi Phí Minh Long lên chuẩn bị đá với Campuchia.

SEA Games là khát khao của bất cứ đất nước nào tại ĐNÁ, kể cả Thái Lan vốn đã vô địch rất nhiều. Nhưng nghĩ kĩ nó cũng chỉ là một giải đấu trẻ, hòng chắp cánh cho sự nghiệp thi đấu của họ sau này.

Hy vọng rằng Malaysia và đặc biệt là thủ môn Haziq sẽ không phải hứng chịu quá nhiều chỉ trích sau thất bại này vì theo nhận định của giới chuyên môn từ đầu giải, dẫu có ưu thế chủ nhà thì việc họ lọt vào Chung kết cũng là một thành công.

HLV Ong Kim Swee buồn bã.

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vô địch SEA Games