Tin mới

Mẹ ruột đón bé trai bị bỏ rơi trước cổng bệnh viện Từ Dũ

Chủ nhật, 13/08/2017, 08:29 (GMT+7)

Sau hơn một tháng lạc mẹ trước cổng bệnh viện Từ Dũ, với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, bé Bin đã được mẹ ruột đón về.

Sau hơn một tháng lạc mẹ trước cổng bệnh viện Từ Dũ, với sự giúp đỡ của cơ quan chức năng, bé Bin đã được mẹ ruột đón về.

Theo thông tin từ báo Thanh niên và Tri thức trẻ, sau khi UBND phường Phạm Ngũ Lão hoàn tất thủ tục xác minh nhân thân của bé Phạm Gia Huy (SN 2014, tên gọi Bin), bé Bin đã được trao trả cho chị P.T.N. (30 tuổi, quê Cà Mau), tạm trú tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Với sự hỗ trợ của UBND phường Phạm Ngũ Lão, bé Bin đã được mẹ đón về.

Trước đó, sau khi cơ quan truyền thông đăng tải thông tin tìm mẹ cho bé trai 2 tuổi, chị P.T.N đã liên lạc với công an phường Phạm Ngũ Lão và nhận là mẹ bé Bin. Tuy nhiên, do ban đầu không thể xuất trình giấy tờ chứng minh là mẹ ruột bé Bin nên cơ quan điều tra chưa cho bé gặp mẹ.

Sau khi xác minh bản sao giấy khai sinh và hình ảnh của người mẹ cung cấp một cách đầy đủ, Bin đã tìm thấy người mẹ thật sự của mình.

Bé Bin khi gặp được mẹ đã vô cùng vui mừng, chạy lại ôm mẹ sau hơn 1 tháng xa cách. Từ sau khi lạc mẹ, bé luôn nhớ và mong từng ngày được gặp lại mẹ. Gặp lại cậu con trai 2 tuổi, chị N nghẹn ngào: "Em cảm ơn mọi người đã giúp cho mẹ con em được đoàn tụ với nhau. Em nhớ con lắm. Sau này dù vất vả đến đâu em cũng cố gắng nuôi dạy con thật tốt, không bao giờ để lạc mất con một lần nữa".

Sự việc xảy ra vào khoảng 23h hôm 11/7 vừa qua. Khi đó, bé trai kháu khỉnh đáng yêu đứng trước cổng bệnh viện Từ Dũ đã thu hút sự chú ý của các bảo vệ trực của viện. Bé mặc chiếc áo phông trắng, bên ngoài khoác áo màu xanh. Sau khi cơ quan chức năng phường và các địa phương khác phối hợp tìm người thân cho bé trai nhưng không có, bé được làng Hòa Bình nhận nuôi dưỡng tạm thời.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news