Tin mới

Microsoft khẩn cấp vá lỗi các phiên bản Windows cũ

Thứ hai, 15/05/2017, 09:03 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của cuộc tấn công mạng WannaCrypt, Microsoft đã khẩn cấp tung ra bản vá lỗi các phiên bản Windows cũ.

Trước diễn biến phức tạp của cuộc tấn công mạng WannaCrypt, Microsoft đã khẩn cấp tung ra bản vá lỗi các phiên bản Windows cũ.

Theo đó, không chỉ các phiên bản Windows mới được vá lỗi mà ngay cả các phiên bản Windows cũ bao gồm Windows XP, Windows 8 và Windows Server 2003 cũng nhận được một bản cập nhật để ngăn chặn sự lây lan của mã độc WannaCrypt.

 

Việc tung ra bản vá lỗi này là một hành động bất thường vì Microsoft đã chính thức ngừng hỗ trợ hầu hết các máy tính chạy Windows XP kể từ năm 2014. Chia sẻ trên blog chuyên về bảo mật của Windows, Microsoft đánh giá cuộc tấn công mạng lần này đặc biệt nguy hiểm, có sức lây lan khủng khiếp và cần phải ngăn chặn.

Thông báo đòi tiền chuộc của mã độc WannaCrypt.

WannaCrypt là một mã độc tống tiền sử dụng phương thức lây nhiễm vào máy tính của nạn nhân thông qua các liên kết lừa đảo bằng email, khai thác lỗ hổng "EternalBlue" của Windows. Theo phân tích ban đầu, mã độc này có vẻ không cố gắng tấn công Windows 10, mà chỉ tập trung vào các phiên bản Windows 8 trở về trước. Tương tự các loại mã độc tống tiền khác, WannaCrypt sẽ mã hóa dữ liệu trong máy tính sau đó thông báo nạn nhân phải mua phần mềm giải mã để lấy lại dữ liệu.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news