Tin mới

Mua thuốc giảm cân trên mạng, bà mẹ trẻ tử vong sau 1 tháng sử dụng

Thứ hai, 07/08/2017, 15:06 (GMT+7)

Chỉ vì muốn giảm cân sau sinh mà người mẹ trẻ này đã mua thuốc uống từ 1 địa chỉ không uy tín và tử vong sau 1 tháng sử dụng

Chỉ vì muốn Giảm cân sau sinh mà người mẹ trẻ này đã mua thuốc uống từ 1 địa chỉ không uy tín và tử vong sau 1 tháng sử dụng.

Theo báo VNexpress dẫn nguồn từ Independent, sau một năm sinh con gái, vì muốn lấy lại vóc dáng như thời thanh xuân, Lucero Garza, 24 tuổi, sống tại Mexico đã mua thuốc giảm cân hiệu Avitia Cobrax trên mạng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Sau một tháng sử dụng, Garza xuất hiện những cơn đau đầu dữ dội sau đó rơi vào trạng thái hôn mê. Bệnh nhân được chẩn đoán bị phù não và qua đời sau 6 ngày được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện vì nhiễm độc dinitrophenol (DNP).

Bà mẹ trẻ Garxa đã mua thuốc giảm cân trên mạng với hi vọng sẽ giảm được cân sau sinh. Ảnh internet

Khám nghiệm thi thể, cơ quan chức năng Mexico xác nhận loại thuốc giảm cân mà nạn nhân sử dụng chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết.

Avitia Cobrax được mô tả là loại thuốc giúp giảm mỡ nhanh chóng trong cơ thể mà không làm giảm cơ. Người dùng vẫn giữ được nước trong cơ thể khi sử dụng. Các thành phần được liệt kê trong thuốc giảm cân Avitia Cobrax gồm có: alpha lipoic acid, axit linoleic liên hợp, vitamin C, khoáng chất, trà xanh, canxi, kali, dưa leo, gừng và "hoa jamaica"

Thuốc giảm cân Avitia Cobrax được quảng cáo trên mạng xã hội. Ảnh internet

Hiện tại những thông tin quảng cáo về thuốc giảm cân Avitia Cobrax đã được các nhà chức trách yêu cầu xóa bỏ khỏi các cửa hàng trực tuyến và mạng xã hội.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news