Tin mới

Nam sinh bị ung thư ác tính và bài diễn văn xúc động

Thứ ba, 10/11/2015, 11:22 (GMT+7)

Một nam sinh ở New Zealand bị mắc căn bệnh ung thư ác tính đã có bài diễn văn đầy xúc động, khi cậu phải giã từ trường học trong sự tiếc nuối của bạn bè, thầy cô.

Một nam sinh ở New Zealand bị mắc căn bệnh ung thư ác tính đã có bài diễn văn đầy xúc động, khi cậu phải giã từ trường học trong sự tiếc nuối của bạn bè, thầy cô.

[mecloud]qrGVk362cC[/mecloud]

Tờ Daily Mail ngày 8/11 cho biết, Jake Bailey, 18 tuổi,  là một học sinh của trường trung học nam sinh Christchurch, New Zealand. Jake Bailey được chẩn đoán mắc ung thư ác tính loại hiếm vào tuần trước.

Căn bệnh ung thư của cậu sẽ phát triển thành những khối u một cách nhanh chóng và phải điều trị cấp tốc nếu không Jake sẽ chết trong 3 tuần. Hiểu rõ tình trạng của mình, Jake đã buộc phải giã từ trường học ngay lập tức, trong sự tiếc nuối của thầy cô và bạn bè.

Trong bài diễn văn, Jake đã cố gắng kìm lại cảm xúc đau thương và mang đến thông điệp ý nghĩa cho mọi người: "Tôi bị ung thư. Bác sĩ nói nếu tôi không chữa trị ngay lập tức, tôi sẽ chết trong vòng 3 tuần. Họ thậm chí còn không muốn tôi có buổi nói chuyện tối nay. Chúng ta cũng biết, không ai ở ngoài vòng sinh - tử, chúng ta không biết khi nào sẽ kết thúc hoặc ta sẽ yên nghỉ ở đâu… cho nên, hãy thật dũng cảm, thật hào phóng, sống ý nghĩa nhất khi bạn còn có thể".

“Để người khác có cuộc sống nhàm chán, chứ không phải bạn. Để người khác khóc vì những nỗi đau tầm thường, chứ không phải bạn. Để người khác đặt tương lai họ vào mọi người xung quanh, chứ không phải bạn”, Jake dẫn câu nói nổi tiếng của Jim Robin.

Bài diễn văn của Jacke đã nhắn nhủ bạn bè rằng tương lai nằm ở trong tay của chúng ta. Hãy quên đi những mong ước viển vông và tập trung vào những mục tiêu khả thi trước mắt. Kết thúc bài phát biểu, Jake đã không kìm được nước mắt và những người bạn của cậu hò reo không ngớt để động viên cậu. Thầy hiệu trường của trường, cũng là người sắp xếp buổi nói chuyện cho Jake đã xúc động chia sẻ: “Tôi biết Jake đang đau đớn vì căn bệnh nhưng em đã quá mạnh mẽ, quá tuyệt vời. Em sẽ luôn mạnh mẽ như thế để chiến đấu với bệnh tật”.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news