Tin mới

Nga bắt đầu rút quân khỏi Syria

Thứ sáu, 06/01/2017, 21:19 (GMT+7)

Nga đã bắt đầu rút các lực lượng quân sự khỏi Syria. Các tàu chiến do Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga, dẫn đầu sẽ là lực lượng đầu tiên rời khu vực xung đột.

Nga đã bắt đầu rút các lực lượng quân sự khỏi Syria. Các tàu chiến do Đô đốc Kuznetsov, tàu sân bay duy nhất của Nga, dẫn đầu sẽ là lực lượng đầu tiên rời khu vực xung đột.

Theo BBC, thông tin trên được Đại tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga xác nhận.

"Theo quyết định của tư lệnh tối cao lực lượng vũ trang Nga Vladimir Putin, Bộ Quốc phòng Nga đang bắt đầu cắt giảm việc triển khai lực lượng tới Syria", Đại tướng Valery Gerasimov cho biết.

Tổng thống Nga Putin ra lệnh cắt giảm hiện diện quân sự tại Syria hôm 29/12/2016.

Ông Gerasimov cho biết thêm hạm đội hải quân Nga, do tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov dẫn đầu sẽ là lực lượng đầu tiên rút khỏi Syria. Tàu sân bay Kuznetsov được triển khai tới Syria từ giữa tháng 10/2016 cùng với 3 tàu chiến và một số tàu hỗ trợ khác.

Máy bay ném bom Nga không kích ở Syria nhằm ủng hộ chính quyền Tổng thống  Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố. Ảnh: BBC

Trước đó, với sự dàn xếp của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, chính phủ Syria và các nhóm phiến quân đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn trên phạm vi cả nước từ ngày 29/12. Quân đội Syria tuyên bố thỏa thuận ngừng bắn không có giá trị với lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS), nhóm Fateh al-Sham và các nhóm liên quan tới hai tổ chức cực đoan này.

Cuộc hòa đàm giữa các bên xung đột tại Syria dự kiến diễn ra vào cuối tháng 1 tại thủ đô Astana của Kazakhstan.

Đây không phải lần đầu tiên Moscow cắt giảm lực lượng ở Syria. Hồi tháng 3/2016, Tổng thống Putin cũng đã ra lệnh rút lực lượng quân sự nòng cốt của nước này khỏi quốc gia Trung Đông.

Quân đội Nga bắt đầu oanh kích ở Syria từ tháng 9/2015 nhằm hỗ trợ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng.

[mecloud]tHPZDPHsRH[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news