Tin mới

Ngẩng cao đầu rời World Cup 2018, Nhật Bản khiến cả thế giới ngả mũ thán phục

Thứ ba, 03/07/2018, 08:05 (GMT+7)

Dẫn trước hai bàn nhưng để Bỉ lội ngược dòng thắng 3-2, Nhật Bản rời World Cup 2018 trong tư thế ngẩng cao đầu và khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Dẫn trước hai bàn nhưng để Bỉ lội ngược dòng thắng 3-2, Nhật Bản rời World Cup 2018 trong tư thế ngẩng cao đầu và khiến cả thế giới phải ngả mũ thán phục.

Trước trận đấu với Bỉ, Nhật Bản bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với đại diện của châu Âu. Thế nhưng khi trọng tài người Senegal – Diedhiou thổi tiếng còi khai cuộc trên SVĐ Rostov, thì người Nhật với tinh thần võ sĩ đạo đã khiến cả thế giới bất ngờ.

Ngẩng cao đầu rời World Cup 2018, Nhật Bản khiến cả thế giới ngả mũ thán phục - Ảnh 3.

Bất ngờ đầu tiên là cái cách họ nhập cuộc trận đấu, thi đấu sòng phẳng với Bỉ chứ không hề phòng ngự co cụm. Các học trò của HLV Nishino đã khiến khung thành của Courtois rơi vào tình trạng báo động với những cú sút của Kagawa hay Nagatomo trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Nhưng rồi, điều bất ngờ thực sự đã đến ở đầu hiệp 2. Liên tiếp những Haraguchi và Inui giúp đại diện của châu Á vươn lên dẫn trước sau hai cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 48 và 52. Những CĐV Nhật Bản trên khán đài SVĐ Rostov vỡ òa, trong khi đó sự lo lắng hiện rõ trên khuôn mặt các CĐV Bỉ.

Khi trận đấu đi về khoảng thời gian cuối trận, điều mà những CĐV yêu mến đội bóng xứ sở hoa Anh đào lo sợ đã đến. Sự thua thiệt về thể hình thể lực đã khiến Nhật không còn giữ được những đôi chân thanh thoát, những pha vây ráp đối thủ. Để rồi cũng rất chóng vánh, họ bị gỡ hòa chỉ sau 5 phút (từ phút 69 đến 74) với hai cú đánh đầu của Vertonghen và Fellaini.

Ngẩng cao đầu rời World Cup 2018, Nhật Bản khiến cả thế giới ngả mũ thán phục - Ảnh 4.

Những phút sau đó, HLV Akira Nishino dù đã tung những quân bài cuối cùng của mình vào sân, nhưng cũng không thể giúp Nhật lấy lại những gì đã mất. Lão tướng Honda đã có cơ hội, nhưng rồi cũng chính từ quả phạt góc mà cầu thủ sinh năm 1986 này mang về đã làm hại đội bóng của mình. Bỉ phản công nhanh, và chỉ sau 3 đường chuyền chớp nhoáng bóng đã nằm gọn trong lưới của thủ thành Kawashima.

Thua ngược Bỉ đầy cay đắng với tỷ số 2-3, Nhật dừng bước tại vòng knock-out World Cup 2018, nhưng những gì mà Kagawa cùng các đồng đội đã thể hiện ở giải đấu trên đất Nga sẽ còn được nhắc đến mãi. 

Bên kia chiến tuyến, chiến thắng của Bỉ là xứng đáng và đối thủ của họ ở vòng tứ kết sẽ là Brazil, trận đấu diễn ra lúc 1h ngày 7/7.

Nam Thiên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018