Tin mới

Người Hà Nôi chi chục triệu mua đồ thoát hiểm

Thứ tư, 14/10/2015, 09:50 (GMT+7)

Sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Xa La, nhiều người Hà Nội sống tại các chung cư đã phải chi "đậm" cả chục triệu đồng mua đồ thoát hiểm, đề phòng khi xảy ra sự cố.

Sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Xa La, nhiều người Hà Nội sống tại các chung cư đã phải chi "đậm" cả chục triệu đồng mua đồ thoát hiểm, đề phòng khi xảy ra sự cố.

Sau vụ hỏa hoạn ở chung cư Xa La (Hà Đông) và hàng loạt các sự cố trước đó xảy ra ở các tòa nhà khác, nhiều người dân sống ở các chung cư đã bắt đầu tìm hiểu và mua sắm cho gia đình mình những thiết bị bảo hộ, thoát hiểm để dùng khi chung cư mình sống xảy ra sự cố.

Ba lô thoát hiểm có giá 25 triệu đồng trên thị trường. Nguồn: Zing.vn

Nắm bắt được nhu cầu của thị trường đồ thoát hiểm tăng đột biến, các dịch vụ bán đồ thoát hiểm như: dây thoát hiểm, thang dây, ba lô thoát hiểm... được quảng cáo, tiếp thị rầm rộ thông qua các kênh thông tin, truyền thông.

Chia sẻ với báo Zing.vn, chị Thảo, nhân viên kinh doanh đồ thoát hiểm, cho biết, sau hàng loạt sự cố hỏa hoạn xảy ra, nhất la sau vụ cháy ở chung cư Xa La,  lượng khách quan tâm đến sản phẩm hỗ trợ thoát hiểm này tăng 20-30%. Đồng thời, lượng khách mua hàng cũng tăng hơn 10% so với các tháng trước đó.

Tuy nhiên, chị Thảo cũng cho biết, những sản phảm thoát hiểm có giá không hề rẻ, mức giá dao động từ vài triệu cho đến hơn chục triệu đồng. Đồng thời, tùy theo loại sản phẩm và tùy theo độ dài mà giá cả của những đồ bảo hộ, thoát hiểm này có mức giá khác nhau.

Chị Thảo cho nói: "Nếu khách ở khu chung cư tầng 9-10, độ dài dây tương ứng khoảng 25-30 m thì giá dao động 9-10 triệu đồng”.

Bên cạnh đó, các sản phẩm như dây cáp chống cháy, mặt nạ dưỡng khí,... cũng được nhiều người dân tìm kiếm để bảo vệ mình khi có sự cố xảy ra.

Nhiều người từng dùng loại sản phẩm thoát hiểm cho biết, những mặt hàng này ít phổ biến trên thị trường, do vậy, khách hàng không có nhiều kinh nghiệm để lựa chọn và phân biệt. Người mua hàng chủ yếu dựa vào sự tư vấn của người bán nên chất lượng đồ bảo hộ có tốt hay không và giá cả như thế nào là phù hợp thì bản thân họ cũng không thể biết.

Đơn cử như một quảng cáo trên trên mạng Internet về ba lô thoát hiểm có nguồn gốc từ Mỹ, có giá bán lên tới 750-850 USD/ chiếc (khoảng 16 -19 triệu đồng). Sau khi về Việt Nam, một đơn vị nhận bán hàng này đưa ra mức giá  lên đến 25 triệu đồng, chênh lệch hơn 6 triệu đồng/chiếc.

Tuy nhiên, dù có mua được đồ thoát hiểm nhưng khi xảy ra sự cố thì điều quan trọng nhất vẫn là các kĩ năng xử lí tình huống. Chỉ có bình tĩnh đánh giá và lựa chọn các phương án thoát hiểm an toàn nhất cho bản thân và gia đình mình mới là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn khi xảy ra sự cố.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news