Tin mới

Người phụ nữ không có tử cung và buồng trứng vẫn sinh đôi

Chủ nhật, 01/02/2015, 18:30 (GMT+7)

Cô Hayley Haynes được chẩn đoán không có tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng bẩm sinh. Kỳ diệu thay, cô vẫn có thể sinh đôi 2 con gái.

Cô Hayley Haynes được chẩn đoán không có tử cung, buồng trứng và ống dẫn trứng bẩm sinh. Kỳ diệu thay, cô vẫn có thể sinh đôi 2 con gái.

 

Trong suốt thời kỳ dậy thì, cô Hayley đã không có kinh nguyệt. Khi cô 19 tuổi, đi kiểm tra và các bác sĩ đã phát hiện ra cô không có cơ quan sinh sản do bị hội chứng không nhạy cảm androgen (hóc môn nam). Các bác sĩ còn cho cô biết, cô sẽ chẳng bị vô sinh vĩnh viễn vì cô có nhiễm sắc thể XY (của đàn ông).

sinh đôi, vô sinh, không có tử cung, không có buồng trứng

Cô Haynes và chồng mình anh Sam.

Cô Hayley, giờ đã 28 tuổi nhớ lại, cô đã bị suy sụp hoàn toàn khi biết mình chẳng bao giờ có con được. Lúc đó cô đã nói với Sam, người bạn thời thơ ấu và sau này là chồng cô, rằng: “Sẽ chẳng có người đàn ông nào muốn tớ”. Cô kể với tờ Daily Mirror: “Khi họ nói với tôi rằng tôi không có tử cung, tôi rất bối rối, muốn phát bệnh. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi là không bao giờ có con”.

Một tia hy vọng nhỏ nhoi đã đến khi vào năm 2007, một chuyên gia mới tại Bệnh viện Royal Derby tìm thấy một tử cung nhỏ bị bỏ sót trên các bản chụp phim trước đó. Cô cho biết: "Đó là một sự khởi đầu mới dù rằng nó chỉ lớn có vài milimet. Chuyên gia rất lạc quan về việc nó sẽ phát triển lớn dần lên. Tuy rằng tôi không thể mang thai tự nhiên được nhưng có hy vọng là thụ tinh nhân tạo”.

Việc đầu tiên là quá trình trị liệu bằng thuốc hóc môn để cân bằng lượng progesterone và estrogen, giúp cô ngăn chặn chứng loãng xương và tạo ra một môi trường thích hợp cho tử cung phát triển dần lên.

Đến năm 2011, khi cô Haynes đã ở vào trạng thái sức khỏe sẵn sàng cho việc thụ tinh nhân tạo thì nhận được tin là hội Chăm sóc Sức khỏe Quốc gia sẽ không tài trợ chi phí cho trường hợp của cô. Kiên quyết không bỏ cuộc, hai vợ chồng đã trả tự lấy tiền tiết kiệm trả gần 16.000 đô la Mỹ cho chi phí thụ tinh nhân tạo.

Các bác sĩ chuẩn đoán là trường hợp của cô chỉ có xác xuất thành công là 60% nên cô đã rất vui mừng khi biết kết quả kiểm tra của mình rất khả quan.

Người mẹ hạnh phúc với cặp song sinh.

Một tin vui nữa là sau 6 tuần, hai vợ chồng biết được có tới 2 quả trứng cùng được thụ tinh, điều đó có nghĩa họ sẽ có một cặp sinh đôi. Cô hạnh phúc kể: “Tôi đã cảm thấy choáng mất một lúc vì không thể tin được rằng cuối cùng mình cũng có cơ hội có được một gia đình hoàn chỉnh”.

Chồng cô, anh Haynes, cũng 28 tuổi, nói thêm: "Tôi vô cùng phấn khích bởi chỉ một lần sinh chúng tôi có thể có 2 đứa con”.

Và thế là 9 năm sau khi có kết quả rằng mình không bao giờ có thể làm mẹ, cô Haynes đã sinh ra 2 bé Avery và Darcey.

"Thời điểm được làm mẹ là khoảnh khắc hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi. Tôi đã bị choáng ngợp trong giây phút được ôm các con trong vòng tay mình.”

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news