Tin mới

Người săn UFO tuyên bố phát hiện MH370 từ ảnh Google Earth

Thứ sáu, 04/03/2016, 14:09 (GMT+7)

Một thợ săn vật thể bay không xác định (UFO) tuyên bố đã phát hiện chiếc máy bay mất tích MH370 từ hình ảnh vệ tinh của Google Earth.

Một thợ săn vật thể bay không xác định (UFO) tuyên bố đã phát hiện chiếc máy bay mất tích MH370 từ hình ảnh vệ tinh của Google Earth.

Daily Mail đưa tin, Scott Waring, biên tập viên của trang UFO Sightings Daily hôm 3/3 tuyên bố rằng, hình ảnh vệ tinh của Google Earth chụp được ngày 27/6/2015 cho thấy hình ảnh phản chiếu của chiếc Boeing 777 dưới nước ngoài khơi bờ biển Cape Town ở Nam Phi .

"Tôi đã tìm kiếm xung quanh Mũi Hảo Vọng để tìm tung tích chiếc UFO mà tôi phát hiện cách đây 3 năm. Và rồi tôi nghĩ tìm thấy gì đó nữa khi nhận thấy bóng trong nước. Lúc đó tôi nghĩ ngay đến chiếc máy bay mất tích", Scott Waring nói.

Hình ảnh mà ông Waring cho rằng chính là máy bay MH370 chìm dưới biển. Ảnh: Google Earth 

Trái với nhận định chiếc máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh, Scott chỉ ra hình thù còn nguyên vẹn chiếc máy bay xấu số.

Như để khẳng định thêm phát hiện của mình, Waring nói rằng ông từng làm việc trên máy bay ném bom B-1, tại căn cứ Ellsworth SD thuộc lực lượng không quân Mỹ. Vì thế chỉ cần nhìn qua cũng có thể phân biệt và xác định chính xác đâu là một chiếc máy bay, ngay cả khi nó chìm dưới nước.

Hình ảnh này được Google Earth chụp vào ngày 27/6/2015, tức là 8 tháng sau khi máy bay MH370 mất tích, nó có khoảng 16 tháng để di chuyển về Mũi Hảo Vọng thuộc Cape Town. Đây là khu vực có dòng chảy mạnh với các đường nứt sâu, vì thế MH370 có thể di chuyển 30-60 km nếu nó có khoảng 4-9 phần chìm dưới nước.

Hiện tại, một đội tìm kiếm quốc tế vẫn đang tìm tung tích chiếc máy bay xấu số, nhưng dự kiến sẽ ngừng hoạt động này vào tháng 6 tới.

Trước đó, hôm 3/3, các quan chức thông báo rằng, mảnh vỡ tìm thấy ngoài khơi bờ biển phía đông nam châu Phi không phải của MH370.

Một mảnh vỡ màu trắng kim loại, được cho là của MH370 cũng đã được một nhà thám hiểm Mỹ tìm thấy ngoài khơi bờ biển Mozambique, vùng biển giữa Mozambique ở Đông Phi và Madagascar hôm 29/2. 

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news