Tin mới

Nhà trên phim và nhà ngoài đời thực của các quốc gia khác nhau như thế nào?

Thứ hai, 28/08/2017, 16:45 (GMT+7)

Khác với những căn nhà lung linh hay xuất hiện trên phim ảnh, ngoài đời thực nhà ở các nước trên thế giới khác hơn nhiều.

Khác với những căn nhà lung linh hay xuất hiện trên phim ảnh, ngoài đời thực nhà ở các nước trên thế giới khác hơn nhiều.

Nhật Bản

Những căn nhà ở Nhât Bản rất nhỏ. Ảnh: internet

Tokyo là một trong những thành phố đông dân cư và đắt đỏ nhất trên thế giới. Đó là lý do vì sao người Nhật đều sống trong các căn nhà nhỏ.

Căn phòng duy nhất trong căn hộ này được sử dụng làm phòng ngủ, phòng khách và phòng ăn. Phía trong góc nhà, bạn có thể thấy một chiếc tủ lạnh, và cách duy nhất để ra ban công là phải trèo qua giường. Song bất ngờ là căn phòng vẫn rất sáng sủa và thoáng đãng.

Không gian trong nhà được tiết kiệm tối đa. Ảnh: internet

Để tiết kiệm tối đa diện tích, sau cánh cửa màu vàng ở hành lang là một tủ quần áo, phòng tắm, và thậm chí là cả một phòng bếp nhỏ có đủ mọi thứ bạn cần. 

Thụy Điển

Người Thụy Điển thường sử dụng tầng hầm vô cùng thông minh. Họ thường tận dụng khu vực này để cất xe đạp, làm phòng giặt, hoặc thậm chí là phòng tập thể hình.

Căn nhà ngoài đời ở Thụy Điển có như bạn nghĩ. Ảnh: internet

Mỗi căn hộ đều có một kho lưu trữ trong một phòng đặc biệt ở tầng hầm. Chủ nhà sẽ dùng nó để lưu trữ những thứ không qua trọng như ván trượt, vali ,… Ban công thì thường được dùng làm khu vực thư giãn và nghỉ ngơi.

Những bức tường trắng và đồ nội thất màu trắng là một biểu tượng điển hình của thiết kế Scandinavian nổi tiếng. Gam nàu này giúp căn nhà lúc nào cũng tràn ngập ánh sang.

Tây Ban Nha

Hầu hết các căn hộ ở đây đều được sơn trắng. Ảnh: internet

Người Tây Ban Nha đều thích sống ở các khu chung cư. Hầu hết các căn hộ ở đây đều có những bức tường trắng, sàn đá và cửa sổ màn chập. Đây là những yếu tố nội thất này giúp mọi người có thể chịu đựng được thời tiết oi bức trong những tháng mùa hè. Song các căn hộ này thường rất lạnh vào mùa đông vì không có hệ thống lò sưởi trung tâm. 

Thường thì mọi người sẽ sử dụng lò sưởi điện để giữ ấm, nhưng các thống kê cũng cho thấy hoá đơn tiền điện của người Tây Ban Nha thường cao nhất ở Châu Âu, cho nên phương pháp này cũng không được xem là hiệu quả.

Anh

Không phải mọi căn nhà ở Anh đều có hệ thống lò sưởi. Ảnh: internet

Hầu hết người Anh thích sống ở ngoại ô thành phố với những ngôi nhà kiểu rộng có sân vườn.

Song điều đáng nói là không phải ngôi nhà nào cũng có hệ thống sưởi tổng, do vậy người Anh luôn cố gắng tìm cách tốt nhất để giữ ấm.

Khắp mọi nơi trong căn nhà đều có thảm, những cuộn thảm cũng được dùng để chặn dưới chân cửa giúp giữ khí ấm trong nhà. Nhưng có lẽ điều khác biệt nhất chính là vòi nước nóng và vòi nước lạnh được tách hoàn toàn riêng biệt.

Úc

Người Úc thích sống tại những căn nhà riêng. Ảnh: internet

Người Úc nổi tiếng với sở thích sống tại những ngôi nhà riêng của mình. Song có khoảng 30% dân dố chọn sống trong các căn hộ chung cư. 

Hầu hết người Úc đều sống trong những ngôi nhà lớn với 3 phòng ngủ. Kích thước trung bình của một ngôi nhà ở quốc gia này thường vào khoảng 80-120 m2.

Ngoài phòng ngủ, một ngôi nhà điển hình kiểu Úc sẽ có thêm một phòng khách, phòng bếp, phòng tắm và 2 phòng vệ sinh cùng 1 gara ô tô. Một vài gia đình có thể có thêm phòng giặt nhỏ hoặc thêm môt phòng khách khác nữa. Tất cả các cửa trong nhà đều thường đươc làm từ kính.

Hàn Quốc

Người dân Hàn Quốc lại thích sống ở những khu chung cư cao tầng. Ảnh: internet

Hơn 80% dân số Hàn Quốc thường sống ở các khu chung cư cao tầng. Một điểm khác biệt của các căn hộ ở Hàn Quốc đó là bạn có thể nhìn thấy những tòa nhà này từ rất xa. 

Có lẽ hơi khác biệt một chút, nhưng các căn hộ ở Hàn Quốc thường không có hành lang. Lối vào của căn hộ thường rất nhỏ, chỉ rộng khoảng 1m. Và trên lối vào nhà bạn sẽ ngay lập tức nhìn thấy cánh cửa dẫn vào phòng bếp hoặc phòng khách. Khu vực cửa vào thường được lát gạch, vì vậy bạn cũng nên cởi giày trước khi bước vào nhà. 

Các căn hộ ở Hàn thường nhỏ, nhưng các phòng lại rất sáng nhờ những cửa sổ lớn. Một nét khác biệt nữa đó là, những ngôi nhà của người Hàn thường không có bồn tắm hoặc phòng tắm tách riêng trong nhà vệ sinh. Thay vào đó, chỉ có một lỗ thoát nước đơn giản trên sàn phòng tắm. 

Mỹ

Nhà ở Mỹ thường rất lớn. Ảnh: internet

Một ngôi nhà điển hình của người Mỹ thường rất lớn. Khi mua một căn nhà bạn sẽ nhận được đầy đủ mọi thứ từ thảm trải sàn khắp các phòng, các thiết bị nhà bếp và đồ dùng phòng tắm. Điều duy nhất thiếu chính là nội thất. 

Quy tắc chính trong thiết kế nhà ở đây là số phòng ngủ và phòng tắm trong một ngôi nhà phải bằng nhau. Thậm chí trong một vài ngôi nhà, mỗi phòng ngủ sẽ có một tủ quần áo âm tường hoặc một tủ quần áo rộng.

Nét đặc trưng trong thiết kế nhà ở Mỹ chính là bố cục khá rõ ràng, khu vực trước nhà cần được thiết kế thật bắt mắt để khách đến thăm nhà luôn cảm nhận được sự sang trọng và cuốn hút, còn phòng ngủ lại phải kín đáo để tránh những con mắt tò mò.

Ấn Độ

Thiết kế nhà Ấn Độ là sự kết hợp phong cách phương Đông và phương Tây. Ảnh: internet

Những gia đình có điều kiện ở Ấn Độ thường sở hữu những ngôi nhà lớn với nhiều phòng. 

Thiết kế nội thất của những ngôi nhà Ấn Độ được xem là sự kết hợp của phong cách phương Đông và phương Tây. Tầng dưới thường được dùng làm nhà kho và chuồng trại, trong khi phòng ở tầng hai là phòng tiếp khách.

Còn căn phòng đẹp nhất trong ngôi nhà sẽ là phòng thờ cúng, và các thành viên trong gia đình sẽ ở đây cầu nguyện hai lần mỗi ngày. Các cửa sổ của phòng nữ giới thường quay ra phía sân sau, bởi theo quan niệm của người Ấn Độ, phụ nữ không nên nhìn ra ngoài cửa sổ.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news