Tin mới

Nhật Bản rung chuyển vì động đất trước khi siêu bão Hagibis đổ bộ

Thứ bảy, 12/10/2019, 20:15 (GMT+7)

Chuẩn bị đón siêu bão Hagibis, thủ đô Tokyo và miền trung Nhật Bản còn rung chuyển vì động đất.

Khoảng 18h20 chiều 12/10, trận động đất mạnh 5,7 độ (theo thang đo động đất 7 độ tại Nhật Bản) đã khiến thủ đô Tokyo và các tỉnh lân cận rung chuyển. Trận động đất xảy ra ở độ sâu khoảng 80km, với tâm chấn nằm ở vị trí 34,7 vĩ độ Bắc và 140,7 kinh độ Đông ngoài khơi tỉnh Chiba, gần với các thành phố như Tokyo ở bờ biển phía nam đảo Honshu.

Cường độ động đất tại khu vực Hokutobu và Hokuseibu của tỉnh Chiba là 4 độ, quận Nijusan của Tokyo, đảo Miyakejima và một số khu vực thuộc tỉnh Kanagawa, Shizuoka là 3 độ.

Thủ đô Tokyo hứng lượng mưa kỷ lục do bão Hagibis gây ra. Ảnh: Reuters

Động đất xảy ra trước thời điểm siêu bão Hagibis di chuyển ở phía nam đảo Honshu. Theo bản tin của BBC, bão Hagibis sẽ đổ bộ vào bán đảo Izu, Tây Nam thủ đô Tokyo trước 19 giờ hôm nay.

Nhật Bản đã tiến hành sơ tán hàng triệu dân trước giờ bão độ bộ. Khoảng 57.000 ngôi nhà tại thủ đô Tokyo đã mất điện, khu vực Kansai đã bị lũ lụt tàn phá. Nhiều chuyến tàu và hơn 1.000 chuyến bay bị huỷ bỏ.

Bão Hagibis được dự báo sẽ trực tiếp gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại Tokyo, và 6 tỉnh gồm Gunma , Saitama, Kanagawa, Yamanashi, Nagano và Shizuoka. Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) đã đưa ra cảnh báo thiên tai khẩn cấp ở cấp độ 5 - mức cao nhất trong thang cảnh báo 5 cấp độ của nước này sau khi bão Hagibis gây ra mưa lớn kỷ lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news