Tin mới

Nhật Bản vào chung kết, Olympic UAE cùng Việt Nam tranh HC đồng

Thứ năm, 30/08/2018, 08:04 (GMT+7)

Ở trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam ASIAD 18, đội tuyển Olympic UAE đã thua Olympic Nhật Bản 0-1 và sẽ gặp Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ.

Ở trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam ASIAD 18, đội tuyển Olympic UAE đã thua Olympic Nhật Bản 0-1 và sẽ gặp Olympic Việt Nam ở trận tranh HCĐ.

Báo Tri Thức Trực Tuyến cho biết, kết quả chung cuộc trận bán kết thứ hai môn bóng đá nam ASIAD 2018 diễn ra lúc 19h30, Olympic Nhật Bản thắng Olympic UAE 1-0, qua đó góp mặt ở chung kết tranh HCV với Hàn Quốc vào ngày 1/9 tới.

Olympic Nhật Bản vào chung kết môn bóng đá nam ASIAD 2018. Ảnh: Zing.vn

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được thực hiện bởi Ueda ở phút 78 giúp Olympic Nhật Bản lọt vào chung kết gặp Hàn Quốc, và do đó, UAE sẽ gặp Olympic Việt Nam trong trận tranh HCĐ.

Trong 45 phút đầu tiên, dù thi đấu với đội hình U21 nhưng Tatsuta và đồng đội nhỉnh hơn đối thủ về thế trận tấn công. Đáng tiếc là các chân sút của “Samurai xanh” không có được sự hiệu quả cần thiết ở những tình huống quyết định.

Bước vào hiệp 2, thế trận tiếp tục diễn ra với kịch bản tương tự hiệp 1.

Theo báo Dân Việt, Olympic Nhật Bản chủ động ở các tình huống tấn công biên, nhưng các pha chồng cánh của Watanabe, Hatate, Endo hay Hara đều không tạo ra đột biến đáng kể. Ở phần sân đối diện, những tình huống lên bóng của UAE với nhân tố được kỳ vọng là Salim, Alali hay Alyahaee cũng không mang lại hiệu quả nhất định. 

Niềm vui sau khi ghi bàn của các cầu thủ Olympic Nhật Bản. Ảnh: Dân Trí

Tốc độ của trận đấu không được đẩy lên quá cao và ưu thế vẫn thuộc về đội bóng chủ nhà của Olympic 2020. Tưởng như trận đấu sẽ kéo dài sang hiệp phụ, nhưng từ một tình huống tận dụng sai lầm của đối phương trước khu cấm địa, đội tuyển Olympic Nhật Bản đã có bàn thắng mở tỷ số và mang tính quyết định do công của Ueda ở phút 78.

Sau khi nhận bàn thua, Olympic UAE cũng không tạo ra được nhiều sức ép lên phía đối thủ khi các phương án tấn công tỏ ra đơn điệu và dễ dàng bị hàng thủ đội bóng áo xanh hóa giải. Không thể ghi bàn gỡ hòa, Olympic UAE sẽ cùng Olympic Việt Nam bước vào trận tranh HCĐ lúc 15h ngày 1/9.

Ở trận bán kết một diễn ra trước đó 3 tiếng, Olympic Hàn Quốc chiến thắng 3-1 trước thầy trò HLV Park Hang-seo. Trận chung kết giữa Olympic Hàn Quốc và Nhật Bản diễn ra lúc 18h30 ngày 1/9.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news