Tin mới

Nhìn Pakistan liên tiếp nằm sân, Việt Nam hãy coi chừng Nhật Bản

Thứ sáu, 17/08/2018, 08:36 (GMT+7)

Các cầu thủ Nhật Bản nổi tiếng với lối chơi kĩ thuật, nhưng lứa U21 của họ cũng biết dùng tiểu xảo cũng như sẵn sàng đá thừa quyết liệt.

Các cầu thủ Nhật Bản nổi tiếng với lối chơi kĩ thuật, nhưng lứa U21 của họ cũng biết dùng tiểu xảo cũng như sẵn sàng đá thừa quyết liệt.

Nhìn Pakistan liên tiếp nằm sân, Việt Nam hãy coi chừng Nhật Bản

(Ảnh: Đạt Đậu)

Một trong những yếu tố giúp Việt Nam tự tin trước U23 Nhật Bản đó chính là kinh nghiệm. Bởi lẽ các cầu thủ xứ Mặt trời mọc thực chất chỉ là lứa U21, được đem đi dự hết VCK U23 châu Á lại tới Asiad để chuẩn bị cho Olympic 2020 tại Tokyo.

Người Nhật Bản không đặt nặng thành tích khi cho lứa U21 đi dự giải, nhưng không có nghĩa họ "đem chuông đi đánh xứ người" với quyết tâm thiếu thốn. Ngược lại, những cuộc cạnh tranh của U21 Nhật Bản cho tới tận năm 2020 là hết sức quyết liệt. Nên biết, người Nhật không bao giờ thiếu những tài năng trẻ với nguồn cung rất rộng, bao gồm cả các trường đại học.

Chính bởi sự cạnh tranh quyết liệt và cái đích là chiếc HCV Olympic nên U23 Nhật Bản sẵn sàng chơi rất máu lửa và tiểu xảo. Hôm qua, không ít cầu thủ U23 Pakistan đã phải nằm sân vì "lĩnh đòn" của cầu thủ đối phương.

U23 Nhật Bản chơi kĩ thuật, chuyền bóng mãn nhãn nhưng cũng không kém quyết liệt, tiểu xảo (Ảnh: Đạt Đậu).

Sau khi đã dẫn 3-0, một cầu thủ Nhật Bản vẫn thừa quyết liệt khi vào bóng bằng 2 chân ở một tình huống 50-50. Kết quả là anh này đạp nguyên gầm giày vào cằm cầu thủ Pakistan. Một pha bóng khác, khi tranh chấp tại giữa sân không quá nguy hiểm, cầu thủ Nhật Bản xoay người, văng nguyên bàn tay vào mồm cầu thủ U23 Pakistan, lại thêm một pha nằm sân nữa.

U23 Việt Nam nổi tiếng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ từ VCK U23 châu Á, nhưng thực tế các cầu thủ của thầy Park không chơi thừa quyết liệt và gần như không mấy khi dùng tiểu sảo. Chính vì thế khi đụng độ U23 Nhật Bản ngày 19/8 tới, U23 Việt Nam cần phải đề phòng vì rất có thể đối phương sẽ là những người khiến Công Phượng và đồng đội bị đau.

Đoàn Dự (Ảnh: Đạt Đậu)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news