Tin mới

Những giấy nháp "ấn tượng" của mùa tuyển sinh ĐH 2014

Chủ nhật, 13/07/2014, 17:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Như nhiều kỳ thi quốc gia trước đây, sau khi hai đợt thi ĐH-CĐ 2014 kết thúc cư dân mạng lại xôn xao truyền tay, bình luận về những "thánh nháp" với những sản phẩm "bá đạo".

(Tinmoi.vn) Như nhiều kỳ thi quốc gia trước đây, sau khi hai đợt thi ĐH-CĐ 2014 kết thúc cư dân mạng lại xôn xao truyền tay, bình luận về những "thánh nháp" với những sản phẩm "bá đạo".

 

Giấy nháp ghi lời thú nhận bán thân lấy tiền đi học

 Sau kỳ thi ĐH-CĐ đợt 1, cư dân mạng truyền nhau những bức ảnh chụp những trang giấy nháp viết "câu chuyện đời" được cho là của một nữ sinh tại điểm thi THPT Nguyễn Trãi viết trong giờ thi môn Toán.

Nội dung của tờ giấy nháp ghi lại lời thú "Nó đã trở thành đứa trẻ hư rồi" với một loạt những tủi hờn từng trải qua với những góc khuất.

Những giấy nháp

“18 tuổi lẽ ra đó là cái tuổi đẹp nhất, cái tuổi mà trước mắt toàn màu hồng, nhưng sao mà nó thấy đen tối thế. Nó lâm vào các tệ nạn. Chẳng phải vì nó thích mà nó chỉ muốn quên đi những tủi nhục mà nó đang phải gánh chịu. Nhìn nó, ai biết được nó là con người như thế nào, họ chỉ nghĩ chắc con nhà giàu ăn chơi lêu lổng.  18 tuổi, chưa công việc nào mà nó chưa từng làm: lau nhà, ô sin, bán hàng, nghĩ gì kiếm được ra tiền nó cũng làm, kể cả làm "gái". Từ "gái" nghe nặng nề quá, chỉ là nó bán cái thân cho người ta. Người ta ôm ấp, đánh đập hay làm gì tùy thích để nó nhận được tiền...", trích lời tâm sự của người viết trên giấy nháp.

Cũng theo câu chuyện được đăng tải, nữ sinh 18 tuổi này không chỉ tủi hờn về quá khứ mà đầy lo âu, chán nản khi nhắc tới chặng đường trước mắt. Cô muốn thoát ra khỏi cuộc sống sa lầy hiện tại bằng việc thi ĐH nhưng rồi lại tự thấy đó chỉ là sự ảo tưởng vì bản thân đã nhúng chàm thì khó mà vượt qua điều tiếng để chú tâm học.

"Chán cuộc sống này quá đi mất. Muốn chết nhưng chỉ lo cái gánh nặng trên đầu chẳng ai lo, rồi bệnh ra đấy. Mà nó lại còn đăng ký thi ĐH nữa chứ. Thi làm gì. Thi xong có đỗ thì ai lo cho nó đi học. Chẳng lẽ vừa làm đĩ, vừa đi học à. Nhục lắm!".Lời tâm sự được khép lại với những câu chữ thể hiện sự bế tắc cùng khao khát có đủ cha mẹ bên cạnh và sự tủi hờn, tự đay nghiến bản thân."Cố theo đuổi rồi cuối cùng cũng quay về lối cũ. Giá như trên đời có một điều ước, nó chỉ ước có được cuộc sống đầy đủ cha mẹ bên cạnh. Chỉ thế thôi là đủ hạnh phúc lắm rồi. Nhưng dù có chết đi sống lại thì số phận nó đã an bài thế rồi, đừng mong thay đổi được nữa. Nó đã hư hỏng và đáng khinh lắm rồi".

Sĩ tử vẽ tranh đổ lỗi số phận trên giấy nháp

Bức ảnh vẽ lại loạt biểu cảm khó đỡ của thí sinh có tên Đặng Thị Ngọc Thương trước và sau khi dự thi môn Vật lý ngày 4/7 trên giấy nháp đã được đăng tải, thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.  Theo thông tin trên giấy nháp, thí sinh Ngọc Thương dự thi vào ĐH Tài chính - Marketing trong mùa tuyển sinh năm nay.

 Những giấy nháp

Theo đó, Ngọc Thương đã ghi lại cảm xúc thật của chính mình khi đối diện với đề bài môn Lý, qua nét vẽ đơn giản là những hình mặt người biểu thị từng trạng thái cảm xúc cùng những mũi tên kết nối.

Bức tranh "Biểu đồ cảm xúc" chốt lại tác phẩm phòng thi bằng suy nghĩ khá bi quan "Về nhà bán vé dò (vé số) rồi các bác ạ!" và "kết luận" không làm được bài vì định mệnh.

Nữ sinh tặng giám thị giấy nháp ghi thơ tự sáng tác

Sau buổi thi sáng 5/7, anh Nguyễn Quang Giàu, giám thị tại hội đồng thi 22 (ĐH Kinh tế Huế - Đại học Huế) bất ngờ được một nữ sinh gọi giật lại, trao tặng tờ giấy nháp có viết một bài thơ do thí sinh này tự "sáng tác". 

Lời bài thơ kể lại quá trình nữ sinh được giám thị giúp đỡ với những tình cảm mộc mạc, dễ thương và kết thúc bằng những hình trái tim.

Nội dung bài thơ:

"Thầy tên Nguyễn Quang Giàu

Người thầy giàu tình cảm

Sáng nay em đi trễ

Thầy chỉ giúp chỗ ngồi

Phòng thi đầu giờ chiến

thầy chuyện trò hỏi han

Giờ thi thầy nghiêm nghị

Đừng trách giám thị mà

Em làm bài không được

Nhìn thầy cũng đỡ buồn

Thầy hiền và tâm lý

Đúng chất một người anh".

Cũng tại một hội đồng thi của ĐH Huế, sau buổi thi Lý sáng 5/7, một thí sinh sinh nam cũng đã gửi tận tay nữ giám thi xinh đẹp tờ giấy nháp thi với những câu thơ tự sáng tác dựa trên bài thơ Đây Thôn Vĩ Dạ. 

Chị K.H - nữ giám thị được thí sinh gửi gắm tình cảm cho biết, trong buổi thi Lý vào sáng 5/7, phòng thi do cô đảm nhận có một nam sinh làm bài xong nhưng không chịu nộp. Thấy cậu ngồi loay hoay, K.H đã đến chỗ ngồi nhắc nhở thí sinh này nộp bài. Sau khi nộp bài xong thì  nam sinh gửi tờ giấy nháp của mình. Sau khi về nhà mở ra đọc thì nữ giám thị bất ngờ với một bài thơ với những câu chữ vụng về dựa trên nền bài thơ Đây thôn Vỹ Dạ.

Nội dung bài thơ:

Thuyền ai đậu bến sông trăng đó

Có chở trăng về kịp tối nay

Em là bến nước chung tình đó

Anh làm con thuyền chạy khắp nơi

Tình yêu câu hỏi xưa không cũ

Sao ai cũng dễ dính tình yêu

Đậu ở bến em, bến tình duyên

Đi khắp chốn phương anh vẫn thế

Chỉ nhớ về em, bến nước nhà

Tình thuyền - bến, nghe đồn không bền

Nhưng với anh bền hơn núi sông

Trong tim anh bóng hình bến nước

Chờ ngày qua để mãi bên em

Lòng chung thủy như tình sơn cước

Ngàn năm sau có một mà thôi.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news