Tin mới

Những vụ trẻ tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ

Chủ nhật, 22/05/2016, 08:23 (GMT+7)

Trong thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trẻ em tử vong tại các cơ sở trông giữ trẻ khiến phụ huynh hoang mang về trách nhiệm trông giữ trẻ của các cơ sở đặc biệt là những nơi trông giữ trẻ trái phép.

Trong thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ trẻ em tử vong tại các cơ sở trông giữ trẻ khiến phụ huynh hoang mang về trách nhiệm trông giữ trẻ của các cơ sở đặc biệt là những nơi trông giữ trẻ trái phép.

Người giữ trẻ đánh bé gái 2 tuổi tử vong

Ngày 16/5, chị Nguyễn Thị Loan (33 tuổi, tạm trú huyện Bình Chánh, TPHCM) mang con đến nhà bà Phạm Thị Liên (47 tuổi, ở huyện Bình Chánh)  gửi. Trong lúc cho trẻ dùng cháo, bé khóc không chịu ăn nên bà Liên dùng tay đánh 2 cái vào vùng vai dưới cổ làm bé ngất xỉu. Sau đó, bé gái được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Các đội nghiệp vụ Công an TP HCM đã phối hợp với Công an huyện Bình Chánh khám nghiệm hiện trường và tử thi, thu thập chứng cứ điều tra vụ việc. Bà Liên dang bị công an tạm giữ để lấy lời khai làm rõ nguyên nhân cái chết của bé gái 2 tuổi.

Bé gái 1 tuổi tử vong tại nhà trẻ không phép

Trưa 26/4, trong lúc bà Trần Thị Nga (SN 1969, trú quận 4, tạm trú huyện Hóc Môn, TPHCM, là chủ cơ sở giữ trẻ tại Tổ 9, Ấp 2  xã Xuân Thới Thượng) cho cháu P.N.Q.T (1 tuổi) ăn cháo xay nhuyễn thì cháu bé khóc nên bị sặc thức ăn dẫn đến ngạt thở và bất tỉnh sau đó.

Mặc dù bà Nga đã tìm cách sơ cứu cho cháu nhưng không được nên đã gọi cho gia đình. Lúc này, bố mẹ cháu T đến và đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng cháu đã tử vong.

Bé gái 1 tuổi tử vong sau khi đi cơ sở giữ trẻ không phép

Chị L. (mẹ bé Ngân) gửi con ở cơ sở giữ trẻ của bà Thoại (ngụ phường Dĩ An, Bình Dương). Cơ sở này trông coi các con em của công nhân làm việc trên địa bàn.

Sáng 6/5, trong lúc trông coi, bà Thoại cho bé Trần Ngọc Kim Ngân ăn cháo thịt bằm với cà rốt. Khi ăn được nửa chén thì bé ho và ói 2 lần.

Chiều cùng ngày, bà Thoại cho Ngân đứng trong cũi tre chơi nhưng không may bị ngã, mặt va vào cũi sưng đỏ.

Tới 15 giờ, thấy bé bị sốt nhẹ, tiêu chảy, bà Thoại có mua thuốc ở tiệm thuốc tây về pha cho bé uống.

Chiều tối, khi đón con về phòng trọ, chị L. phát hiện ở má phải của bé có vết bầm đỏ. Bé Ngân cũng tỏ ra mệt mỏi, hay ngủ nên chị L. đưa con tới phòng khám.

Tại đây, bác sỹ cho toa thuốc uống trong 3 ngày và hẹn tái khám theo định kỳ. Đến 20 giờ, bé Ngân quấy khóc và không chịu ngủ.

Sáng 7/5, thấy bé Ngân tím tái, hơi thở yếu, chị L. đã lấy dầu xoa tay, chân cho bé và đưa đến Bệnh viện đa khoa Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) cấp cứu. Tuy nhiên bé gái 1 tuổi đã tử vong.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news