Tin mới

Nổ lớn tại nhà máy sản xuất vũ khí của Nga, nhiều người thương vong

Thứ sáu, 31/08/2018, 19:54 (GMT+7)

Ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương, 3 người khác còn đang mất tích trong vụ nổ khủng khiếp tại một trong những nhà máy chế tạo vũ khí lớn nhất của Nga nằm ở vùng Nizhny Novgorod.

Ít nhất 3 người thiệt mạng, 4 người bị thương, 3 người khác còn đang mất tích trong vụ nổ khủng khiếp tại một trong những nhà máy chế tạo vũ khí lớn nhất của Nga nằm ở vùng Nizhny Novgorod.

Kết quả hình ảnh cho nổ tại nhà máy quốc phòng Nga

Lính cứu hỏa tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: TTXVN

Theo các nguồn tin từ truyền thông Nga thì một nhà xưởng chứa mìn thành phẩm thuộc Nhà máy chế tạo đạn dược Sverdlov ở Dzerzhinsk (ở vùng Nizhny Novgorod) đã phát nổ, gây ra các đám cháy lớn kèm theo tiếng những nổ khủng khiếp.

RT xác nhận vụ nổ tại nhà xưởng của Nhà máy Sverdlov đã gây ra đám cháy lớn nhấn chìm khoảng một trăm m2 nhà xưởng trong biển lửa.

NÓNG: Vừa nổ khủng khiếp tại nhà máy sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga - Ảnh 1.

Một góc Nhà máy sản xuất vũ khí ở Nizhny Novgorod. Ảnh: sverdlova.ru

Vụ nổ cực lớn và khủng khiếp này vừa xảy ra lúc giữa trưa, và phải đến 13h chiều nay (giờ địa phương, tức 17h giờ Việt Nam) thì lính cứu hỏa mới dập tắt hoàn toàn được đám cháy lớn.

Kết quả sơ bộ cho thấy vụ nổ kinh hoàng này đã giết chết ngay tại chỗ 3 người và một số người khác bị thương, mất tích, trong đó số người bị cho là mất tích có thể lên tới 3 người. 

Cảnh sát cho biết vụ nổ xảy ra tại xưởng sản xuất thuốc nổ ammonal. Nguyên nhân ban đầu là do vi phạm quy trình sản xuất. Đây là một nhà máy lớn chuyên sản xuất các loại chất nổ công nghiệp

Chính quyền địa phương đã đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ những người bị thương và gia đình những người thiệt mạng.

Ủy ban điều tra Liên bang Nga mở cuộc điều tra vụ về nổ.

Nhà máy chế tạo đạn dược Sverdlov có tuổi đời hơn 100 năm và đây là một trong những cơ sở chế tạo vũ khí lớn nhất của Nga, nằm cách Thủ đô Moscow chừng 400km. Tại nhà máy này, người ta sản xuất thuốc nổ công nghiệp, kíp nổ và các thiết bị phụ trợ phục vụ cho quốc phòng và công nghiệp khai mỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news