Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 17/4: Bình Phước - Chồng giăng bẫy điện giết vợ, tạo hiện trường giả

Thứ năm, 17/04/2014, 14:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giăng bẫy điện giết vợ, tạo hiện trường giả/ Quả bom trăm ký áp sát trường tiểu học/ Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng/ Xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải/ Thiệt hại hơn 2 tỉ đồng trong năm 2013 do cháy… là những tin tức nóng từ địa phương ngày hôm nay

 

(Tinmoi.vn) Giăng bẫy điện giết vợ, tạo hiện trường giả/ Quả bom trăm ký áp sát trường tiểu học/ Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng/ Xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải/ Thiệt hại hơn 2 tỉ đồng trong năm 2013 do cháy… là những tin tức nóng từ địa phương ngày hôm nay

Bình Phước

Giăng bẫy điện giết vợ, tạo hiện trường giả

Ngày 16/4, Công an tỉnh Bình Phước đã bắt tạm giam Liễu Văn Lít (43 tuổi, ngụ huyện Bù Đăng) để điều tra về hành vi Giết người, nạn nhân là chị Hứa Thị Nhắn (40 tuổi), vợ nghi phạm.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 18h ngày 8/4, vợ vừa đi công việc, Lít nảy sinh ý định giết vợ trả thù. Ông ta dùng hai thanh sắt nhỏ nối vào 2 đầu điện rồi để sẵn trong nhà tắm. Khi về, chị Nhắn lấy đồ đi tắm thì bị điện giật chết tại chỗ.

Lít thu dọn tang vật rồi hô hoán với hàng xóm là có rắn vào nhà. Nghe tiếng kêu, mọi người chạy đến thì không thấy rắn đâu, chỉ thấy chị Nhắn đã tử vong. Lít giả vờ khóc lóc cho rằng vợ bị rắn cắn chết.

Sau đám tang, nhiều người dân trong vùng thấy Lít có nhiều biểu hiện đáng ngờ nên báo cơ quan chức năng. Cảnh sát đã khai quật tử thi chị Nhắn để khám nghiệm, phát hiện nạn nhân bị sát hại. Lít thừa nhận toàn bộ hành vi giết vợ.

Bà Rịa – Vũng Tàu

Quả bom trăm ký áp sát trường tiểu học

Ngày 16-4, Ban Chỉ huy quân sự huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đang đề xuất cấp trên cử lực lượng chuyên nghiệp để tháo quả bom nặng hàng trăm ký được người dân phát hiện.

Lãnh đạo UBND xã Bình Trung đã cử lực lượng dân quân đến lập biển cảnh báo đồng thời phong tỏa hiện trường không cho người dân đến gần quả bom.

Tại hiện trường, mặc dù đã được giăng dây và đặt biển cảnh báo song quả bom trăm ký nằm hơn cả ngày bên con đường liên huyện đông người qua lại khiến nhiều người hiếu kỳ kéo đến xem.

Hài Phòng

Đình chỉ công tác Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng

Ngày 16/4, UBND huyện Tiên Lãng thông báo về việc liên quan đến những dấu hiệu vi phạm trong quản lý và sử dụng kinh phí hỗ trợ sản xuất vụ đông năm 2013. Theo đó, ông Ngô Ngọc Thuân, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng (TP Hải Phòng) đã bị tạm đình chỉ công tác và đình chỉ sinh hoạt Đảng ủy để làm rõ vụ việc (theo Quyết định số 477-QĐ/HU ngày 15-4-2014 của Huyện ủy Tiên Lãng và Quyết định số 578/QĐ-UBND ngày 15-4-2014 của UBND huyện Tiên Lãng).

Thời hạn đình chỉ sinh hoạt Đảng ủy và tạm đình chỉ chức vụ Chủ tịch UBND xã đến khi có kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng có thẩm quyền về vụ việc nêu trên

Tuy nhiên, nhân dân đã phản ánh tới cơ quan chức năng về việc không nhận được tiền hỗ trợ, một số hợp tác xã đã tự ý sử dụng số tiền này vào việc khác, trong đó có hợp tác xã nông nghiệp xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng.

Quảng Trị

Xử lý nghiêm các xe quá khổ, quá tải

Thời gian qua, tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông trên Quốc lộ 9, qua tỉnh Quảng Trị làm hư hỏng mặt đường, gây mất an toàn giao thông. Xe quá khổ quá tải chủ yếu là chở gỗ từ Lào về Việt Nam qua của khẩu quốc tế Lao Bảo. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị đang tăng cường kiểm tra tải trọng, xử lý nghiêm xe vi phạm.

Sau gần 1 tháng triển khai công tác kiểm tra tải trọng xe trên các tuyến Quốc lộ, lực lượng liên ngành tỉnh Quảng Trị đã phát hiện 35 phương tiện vi phạm, buộc hạ tải trước khi lưu thông về nội địa. Tuy nhiên, do công tác phối hợp kiểm tra xử lý của các ngành chức năng thiếu chặt chẽ và chưa duy trì thường xuyên nên các lái xe vẫn lén lút chở  hàng quá tải, quá khổ vào ban đêm.

Đà Nẵng

Thiệt hại hơn 2 tỉ đồng trong năm 2013 do cháy

Tại hội nghị, theo Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Đà Nẵng, năm 2013, Đà Nẵng xảy ra 84 vụ cháy lớn, và 140 vụ cháy nhỏ, gây thiệt hại hơn 2 tỉ đồng. Trong đó, có hơn 10 vụ phát lửa rừng và cháy rừng với diện tích 14,25 ha.

Cũng tại hội nghị, Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn cho hay, năm 2013, Đà Nẵng thiệt hại hơn 1.037 tỉ đồng do ảnh hưởng của bão số 8, số 11 và đợt lũ vào giữa tháng 11.

Năm 2014, theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, sẽ có 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, trong đó có 1-2 cơn ảnh hưởng đến khu vực Đà Nẵng.

Tổng hợp

Xem thêm video Chàng Tây chê sinh viên Việt Nam lười và thụ động

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news