Tin mới

NÓNG: Võ sư Đoàn Bảo Châu bất ngờ lên tiếng về kịch bản tái đấu Flores

Thứ sáu, 01/06/2018, 14:52 (GMT+7)

Không chỉ đưa ra những ý kiến xoay quanh Flores, Trương Đình Hoàng hay Cung Lê, võ sư Đoàn Bảo Châu còn khẳng định ông muốn tái đấu với đại diện của phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Không chỉ đưa ra những ý kiến xoay quanh Flores, Trương Đình Hoàng hay Cung Lê, võ sư Đoàn Bảo Châu còn khẳng định ông muốn tái đấu với đại diện của phái Vịnh Xuân Nam Anh.

Thời gian gần đây, chuẩn võ sư phái Vịnh Xuân Nam Anh Pierre Francois Flores lại trở thành tâm điểm của làng võ Việt sau những màn "khẩu chiến" cực kỳ căng thẳng với võ sĩ gốc Việt Cung Lê. Đặc biệt, đại diện của phái Vịnh Xuân Nam Anh cũng sắp trở lại Việt Nam để thượng đài với võ sĩ boxing Trương Đình Hoàng.

Cuộc đối đầu dự kiến trong tháng Sáu này sẽ là màn tỉ thí đặc biệt trong làng võ Việt bởi đây là lần đầu tiên Flores thượng đài với một võ sĩ chuyên nghiệp. Võ sư Đoàn Bảo Châu (người từng giao lưu với Flores hồi năm ngoái) cũng nêu một số quan điểm về cuộc so găng này.

Cung Lê xử sự như vậy là không nên!

Trao đổi với Trí thức trẻ, võ sư Đoàn Bảo Châu tỏ ra cực kỳ ủng hộ việc Flores và Trương Đình Hoàng tỉ thí với nhau trên võ đài: "Tôi nghĩ tất cả các cuộc giao lưu võ thuật là điều rất nên làm và nên ủng hộ. Giống như các cầu thủ tập bóng đá thì phải thi đấu bóng đá vậy.

Nếu không có các cuộc giao lưu như vậy thì làm sao võ thuật phát triển được. Phải có giao lưu thì mới cổ động được tinh thần của võ thuật, võ học và như vậy thì phong trào võ thuật mới phát triển. Việc Flores và Trương Đình Hoàng thượng đài với nhau là điều rất đáng để khích lệ".

NÓNG: Võ sư Đoàn Bảo Châu bất ngờ lên tiếng về kịch bản tái đấu Flores - Ảnh 1.

Võ sư Đoàn Bảo Châu rất ủng hộ màn tỉ thí giữa Flores với Trương Đình Hoàng.

Đại diện của môn phái Karatedo cũng cho rằng người hâm mộ không nên đặt nặng vấn đề ai thắng, ai thua ở màn so găng giữa Flores và Trương Đình Hoàng:

"Tôi không quan tâm ai sẽ thắng ở trận đấu này và tôi nghĩ chúng ta không nên đặt nặng vấn đề thắng thua ở đây. Thứ nhất là tôi chưa được chứng kiến Hoàng đấu bao giờ mà việc thắng hay thua còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cân nặng, chiều cao… Điều quan trọng hơn là họ dám bỏ qua những rào cản để bước vào võ đài chứ không phải đấu "võ mồm".

Trước những màn đấu khẩu liên miên giữa Flores và phái Vịnh Xuân Nam Anh với võ sĩ Cung Lê trong suốt thời gian qua, võ sư Đoàn Bảo Châu cũng chia sẻ quan điểm của mình:

"Việc Cung Lê từng nói rằng Flores chỉ biết bắt nạt những người già thì tôi cho rằng đây là quan điểm chưa chính xác. Tôi nghĩ khi Cung Lê chưa tìm hiểu rõ sự việc mà đã đưa ra nhận định và hành xử như vậy thì đó là một điều không nên.

Thời gian qua, tôi cũng có quan sát những cuộc đối thoại giữa hai phía. Tôi cũng không tán thành việc Cung Lê đang nói tới Flores thì lại lôi cả võ sư Nam Anh (thầy của Cung Lê) vào cuộc.

Như thế là điều không nên bởi võ sư Nam Anh là một người cũng nhiều tuổi rồi và là một bậc tiền bối nên Cung Lê không nên đem ra để xúc phạm. Như vậy làm mất đi sự cao đẹp của võ thuật.

Tôi nghĩ ở mỗi cuộc đấu, nếu các võ sĩ không đấu bằng tinh thần cao thượng mà vì những sự hiềm khích thì cái đó đã làm mất đi vẻ đẹp của võ thuật rồi".

NÓNG: Võ sư Đoàn Bảo Châu bất ngờ lên tiếng về kịch bản tái đấu Flores - Ảnh 2.

Võ sư Bảo Châu cho rằng Cung Lê không nên nhận định rằng Flores chỉ bắt nạt người già và lôi võ sư Nam Anh vào cuộc tranh cãi.

Tuy nhiên, võ sư Đoàn Bảo Châu cũng cho rằng, cuộc tranh cãi giữa Flores với Cung Lê suốt thời gian qua hoàn toàn không bắt nguồn từ mục đích để hai bên đánh bóng tên tuổi và võ sĩ gốc Việt có lý do để từ chối thượng đài với chuẩn võ sư người Canada.

"Chúng ta khi nhìn nhận sự việc thì phải công bằng. Tôi nghĩ Cung Lê là một người không cần phải dựa vào cuộc đấu với Flores để đánh bóng tên tuổi. Bởi anh ta đã là võ sĩ chuyên nghiệp rất thành danh rồi. Còn về phía Flores, việc muốn đấu với Cung Lê tôi nghĩ đó là do tính cách của anh ấy chứ không phải vì Flores muốn đánh bóng tên tuổi.

Tôi nghĩ thực ra việc có chấp nhận đấu với Flores hay không thì đó là quyền của Cung Lê thôi. Tôi cũng không bàn luận rằng tại sao lúc đầu anh ấy bảo đấu nhưng về sau lại từ chối.

Nếu đặt địa vị của tôi vào Cung Lê, một Việt kiều về Việt Nam thi đấu sẽ nảy sinh rất nhiều câu chuyện phức tạp đằng sau đó. Nên tôi nghĩ Cung Lê có lý do để từ chối.

Tôi muốn nhấn mạnh lại rằng tất cả những cuộc đấu thì chúng ta cần lên đài trên tinh thần thượng võ, không xúc phạm nhau, còn không thì thôi, đừng đấu làm gì".

Nếu tái đấu Flores, tôi sẽ áp dụng chiến thuật khác

Võ sư Đoàn Bảo Châu cho rằng nếu cho anh quay trở lại thời điểm cách đây 1 năm, chắc chắn anh vẫn sẽ không thay đổi quyết định thượng đài với Flores bất kể thắng hay thua. Ông còn khẳng định mình rất muốn tái đấu với chuẩn võ sư người Canada.

"Tôi chẳng có gì phải hối hận khi từng thượng đài với Flores. Thực sự là tôi vẫn muốn đấu lại với anh ấy. Tôi có nhắn cho Flores để bày tỏ nguyện vọng đó nhưng Flores nói rằng cứ để cho anh ấy về Việt Nam đấu với Trương Đình Hoàng trước đã rồi mới quyết định có đấu với tôi hay không".

NÓNG: Võ sư Đoàn Bảo Châu bất ngờ lên tiếng về kịch bản tái đấu Flores - Ảnh 4.

Võ sư Đoàn Bảo Châu khẳng định ông sẽ áp dụng chiến thuật khác nếu tái đấu Flores.

Nói về sự thay đổi của bản thân trong suốt 1 năm vừa qua, võ sư Bảo Châu tiết lộ: "Về sức lực thì tôi chưa thấy thay đổi. Nhưng nếu tái đấu Flores thì tôi sẽ dùng một chiến thuật khác hợp lý hơn".

Võ sư Bảo Châu cũng cho rằng ông và Flores sẽ hội ngộ trong lần Flores trở về Việt Nam đấu Trương Đình Hoàng: "Cánh cửa nhà tôi lúc nào cũng rộng mở để chào đón Flores. Nếu anh ấy là rảnh thì tôi rất vui khi được tiếp đón".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news