Tin mới

Nóng - Vụ thiếu tá CSGT bị cán tử vong ở Đồng Nai: Tài xế khai gì?

Thứ hai, 17/04/2017, 15:03 (GMT+7)

Thống khai lên xe bỏ chạy được khoảng 5m thì thiếu tá CSGT chạy bộ đuổi theo đập kính, sau đó nghe nhân viên trạm thu phí hét lên anh ta mới biết mình đã cán phải thiếu tá CSGT.

Thống khai lên xe bỏ chạy được khoảng 5m thì thiếu tá CSGTchạy bộ đuổi theo đập kính, sau đó nghe nhân viên trạm thu phí hét lên anh ta mới biết mình đã cán phải thiếu tá CSGT. 

[mecloud]kP2WhIr42U[/mecloud]

Vnexpress đưa tin cho biết, ngày 17/4, Công an TP. Biên Hòa (Đồng Nai) đã tạm giữ tài xế Trần Mạnh Thống (25 tuổi, quê Hà Tĩnh) để điều tra và làm rõ hành vi cán chết thiếu tá Lê Quang Minh (41 tuổi, Phòng CSGT Công an Đồng Nai). 

Đối tượng Thống tại cơ quan điều tra. Ảnh: Vnexpress

Khai nhận bước đầu tại cơ quan điều tra, Thống khai rằng chiều hai hôm trước khi lái xe chở heo từ TP. Biên Hòa đi TP.HCM đến đoạn ngã 3 Vũng Tàu thì bị tổ CSGT Đồng Nai ra hiệu lệnh dừng lại. 

Sau khi xuống xe làm việc một lúc, do biết mình đang chở hàng quá trọng tải cho phép, sợ bị phạt nên Thống đã không xuất trình giấy tờ mà lên xe nổ máy bỏ chạy. 

Sau khi chạy được hơn 1km, xe dừng lại trước Trạm thu phí cầu Đồng Nai chờ mua vé. Lúc này, thiếu tá Minh được một  người mặc thường phục chở trên xe máy đuổi kịp và yêu cầu anh ta xuống xe. Tuy nhiên, tại đây tiếp tục xảy ra cãi và và Thống lại lên xe chạy tiếp. 

"Tôi đi qua bên cửa phụ để lên xe, chạy chừng 5 mét thì anh Minh rượt bộ chạy lên đập kính ra hiệu dừng lại. Anh ấy té lúc nào tôi không biết. Khi nhân viên trạm thu phí hét lên thì tôi đã thấy anh ấy nằm bất động phía sau", Thống khai nhận. 

Do bị người dân truy đuổi nên Thống đã nhảy xuống sông sau đó bơi vào bờ và trốn dưới chân cầu Đồng Nai. Khoảng 30 phút sau, khi thấy vắng người anh ta đã đến người quen ở qua đêm. Sau khi được sự động viên của gia đình, một ngày sau khi lẩn trốn, y đã ra đầu thú. 

Trước đó, thông tin trên Tri thức trực tuyến cũng đã đưa tin cho biết liên quan đến vụ việc, chiều ngày 16/4, trung tướng Nguyễn Văn Sơn - Thứ trưởng Bộ Công an cùng các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã đến viếng tang, chia buồn cùng thân nhân thiếu tá Lê Quang Minh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news