Tin mới

Cuộc đời truân chuyên và cái chết bí ẩn của nữ doanh nhân Hà Linh

Thứ hai, 28/09/2015, 17:31 (GMT+7)

Cái chết bí ẩn của nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại khiến nhiều người thương tiếc. Họ thương cho cuộc đời bạc mệnh của người đàn bà tài hoa nhưng gặp lắm truân chuyên của số phận.

Cái chết bí ẩn của nữ doanh nhân Hà Linh bị sát hại khiến nhiều người thương tiếc. Họ thương cho cuộc đời bạc mệnh của người đàn bà tài hoa nhưng gặp lắm truân chuyên của số phận.

Cuộc đời lắm truân chuyên

Bà Hà Thúy Linh (sinh năm 1970) là Giám đốc Công ty TNHH Hà Linh, chuyên sản xuất và chế biến sản phẩm chè Ô Long xuất khẩu đi thị trường Đài Loan, Trung Quốc.

Trước đây, bà Hà Linh có một cuộc hôn nhân một người Đài Loan. Đồng thời, hai vợ chồng bà Linh đã thành lập Công ty TNHH HaiYih vào năm 2002. Công ty này có trụ sở chính tại thôn Phát Chi, xã Xuân Trường, TP Đà Lạt. Khi đó, bà Hà Linh giữ chức vụ phó giám đốc của công ty này.

Nữ doanh nhân bạc mệnh Hà Linh. Nguồn: Thanh Niên

Những ngày đầu xây dựng sự nghiệp với cây chè ở mảnh đất Lâm Đồng, 2 vợ chồng bà Linh đã gặp rất nhiều khó khăn. Bà Linh và chồng cũ đã thử nghiệm hàng loạt giống cây chè trên mảnh đất đỏ đỏ nắng trắng sương này. Sau nhiều lần thất bại, cuối cùng 2 vợ chồng bà đã thử nghiệm thành công cây chè ô long, với chất lượng cao hơn so với trà ô long của nước ngoài.

Tuy nhiên, cuộc đời của người con gái nặng lòng với cây chè lại không được êm ả và thuận lợi.

Vào năm 2008, bà Linh chính thức li dị với người chồng ngoại quốc của mình. Sau khi hoàn thành mọi thủ tục li dị với chồng cũ, bà Hà Linh tách ra và thành lập riêng Công ty TNHH Hà Linh để hoạt động kinh doanh độc lập. Công ty của bà linh chuyên về lĩnh vực xuất khẩu trà Ô Long sang các nước Đài Loan, Trung Quốc.

Sau nhiều năm cố gắng, công ty của bà Hà Linh dần đi vào ổn định. Công ty của bà sở hữu khoảng 200ha chè ô long tại tỉnh Lâm Đồng. Đồng thời, bà Linh cũng đã có công đưa thương hiệu chè ô long của tỉnh Lâm Đồng trở thành thương hiệu nổi tiếng, xuất khẩu đi các thị trường khó tính như Đài Loan, Trung Quốc...

Ngoài kinh doanh chè, bà Linh còn kinh doanh nhà hàng cà phê và dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và đạt được những thành công bước đầu.

Bà Linh đã được nhận rất nhiều giải thường cũng như bằng khen vì những đóng góp của mình cho đất nước và xã hội. Đồng thời, sau nhiều nỗ lực của bà Linh, cộng đồng doanh nghiệp ở tỉnh Lâm Đồng đã tin tưởng và giao phó cho bà nắm giữ chức Phó Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ của tỉnh.

Những tưởng mọi sóng gió sẽ qua thì tai họa lại bất ngờ ập đến. Trong chuyến đi công tác của mình tới Trung Quốc vào cuối tháng 9, bà Linh đã bị bất ngờ sát hại trên đất khách quê người xa lạ.

Cái chết nhiều bí ẩn

Ngày 23/9, Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng đã xác nhận về việc bà Hà Thúy Linh tử vong không rõ nguyên nhân trong chuyến đi công tác tại Trung Quốc. Thông tin trên cũng đã được Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng xác nhận.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, gia đình nạn nhân đã bay sang Trung Quốc để tiếp nhận thi thể và phục vụ công tác điều tra nguyên nhân cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, tính đến thời điểm ngày 27/9, gia đình của nạn nhân vẫn chưa được tiếp xúc với thi thể của bà Hà Linh.

Xung quanh cái chết bất thường của nữ doanh nhân, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu nguồn tin cho biết, bà Hà Linh đã được bạn hàng mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, khi phát hiện ra nạn nhân, trên thi thể của bà xuất hiện nhiều vết thương nặng, tím bầm dập. Đây là nguyên nhân chính khiến cho bà Linh không qua khỏi.

Cái chết đầy bí ẩn của bà Hà Linh. Nguồn: Internet

Một thông tin mới được tiết lộ bởi em gái của bà Linh, chị Hà Ngọc Hương (41 tuổi), cho biết về một đối tác Trung Quốc bí ẩn, dự định đóng góp 20% vốn vào phi vụ làm ăn mới của bà Linh.

Chị Hương chia sẻ trên báo Lao Động: “Trước khi đi Quảng Châu, chị Linh có đến thăm tôi (nhà tôi ở xã Trạm Hành, Đà Lạt); và khác hơn mọi hôm là chị ấy đã tâm sự với tôi hơn một tiếng đồng hồ. Mọi khi, chị chỉ ghé ngang hỏi, nói vài câu rồi vội vàng ra xe đi lo công chuyện. Trong câu chuyện hơn một tiếng đồng hồ, chị có tiết lộ rằng chuyến đi Quảng Châu sắp tới, chị sẽ đàm phán với một đối tác ở bên đó về tiêu thụ sản phẩm lâu dài. Đối tác đó chị không tiện tiết lộ danh tính. Chi Linh còn nói rằng, đối tác này đang đề nghị chị cho họ góp vốn 20% vào Hà Linh để làm ăn lâu dài”.

Trước diễn biến phức tạp của vụ án, Thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) cho biết, Bộ Công An đã yêu cầu Cục Cảnh sát hình sự (C45) phối hợp các cơ quan hữu quan để xác minh, làm rõ nguyên nhân cái chết của bà Hà Thúy Linh.

Nhân Văn (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news