Tin mới

Nữ sinh bị đánh hội đồng: Đề xuất đuổi học học sinh đánh bạn

Thứ tư, 11/03/2015, 17:06 (GMT+7)

Theo quan điểm cá nhân Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng thì trường hợp lớp trưởng và nam sinh ném ghế vào đầu nữ sinh P. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT khi buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

Theo quan điểm cá nhân Hiệu trưởng THCS Lý Tự Trọng thì trường hợp lớp trưởng và nam sinh ném ghế vào đầu nữ sinh P. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT khi buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.


 

Liên quan đến vụ nữ sinh bị bạn đánh hội đồng ngay trong lớp học ở Trà Vinh, theo tin tức mới nhất trên Tuổi trẻ, chiều nay (11/3), ông Đồng Văn Lâm, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh đã chủ trì buổi họp nghe báo cáo vụ nữ sinh lớp 7 bị đánh hội đồng khiến dư luận bức xúc.

Tại buổi họp, Chủ tịch tỉnh chỉ đạo Trường THCS Lý Tự Trọng sớm đưa ra hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm nhưng hợp tình hợp lý những học sinh vi phạm.

Theo ông Phan Thanh Nguyên, hiệu trưởng Trường THCS Lý Tự Trọng, các hình thức kỷ luật phải thống nhất nhiều quan điểm của hội đồng kỷ luật nhưng riêng cá nhân ông là hiệu trưởng (cũng là Chủ tịch hội đồng kỷ luật), thì trường hợp lớp trưởng Trương Thúy V., nam sinh Lâm Trần Bình T. phải nhận hình thức kỷ luật nặng nhất theo thông tư của Bộ GD-ĐT khi buộc thôi học một năm, chịu sự quản lý của địa phương.

Nữ sinh bị đánh hội đồng: Đề xuất đuổi học học sinh đánh bạnNữ sinh bị đánh hội đồng: Đề xuất đuổi học học sinh đánh bạn

Ông Nguyên cũng cho rằng, sau khi xử lý các em, bản thân ông cùng những người liên quan như giáo viên chủ nhiệm, bảo vệ… xin nhận trách nhiệm.

Cũng theo Tuổi trẻ, đại tá Lê Văn Tư, trưởng công an TP Trà Vinh cho biết đã báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh nội dung vụ việc, tham mưu đề xuất hướng xử lý.

Theo đại tá Tư, căn cứ đoạn video clip đánh hội đồng, hành vi của nam sinh Lâm Trần Bình T. nguy hiểm khi cầm chồng ghế phang trúng đầu nạn nhân, công an đề nghị xử lý nghiêm trường hợp này. Đồng thời phải có cách giải tỏa tâm lý cho em P.- nạn nhân bị đánh để em tiếp tục học tập tốt.

Trước đó, trao đổi trên Vietnamnet sáng nay, ông Nguyễn Thành Nguyện, Giám đốc Sở GD-ĐT Trà Vinh cho biết, trong tuần này, Sở GD-ĐT Trà Vinh sẽ kết hợp với phụ huynh có học sinh liên quan trong clip, Trường THCS Lý Tự Trọng họp hội đồng kỉ luật có biện pháp xử lý.

"Do các cháu tham gia đánh nhau trong clip còn nhỏ, ở độ tuổi 12- 13 tuổi nên việc xử lý kỉ luật phải kết hợp với phụ huynh để giáo dục các cháu", ông Nguyện nói.

Như tin tức đã đưa, đoạn video clip ghi lại hình ảnh một nhóm nữ sinh (khoảng 4-5 người) mặc đồng phục áo trắng, đeo khăn quàng đỏ, chửi thề, túm tóc đánh đập, thậm chí ném ghế vào một nữ sinh khác ngay trong lớp học khiến Cộng đồng mạng xôn xao mấy ngày gần đây. Trong clip, nữ sinh bị đánh ngồi ở bàn học với đầu tóc rối tung, miệng mếu chỉ biết ngồi ôm đầu chịu đòn. Đặc biệt, không ai trong số đông học sinh trong và ngoài lớp chứng kiến muốn can thiệp hay ngăn cản hành động này.

Theo xác minh của trường THCS Lý Tự Trọng (Trà Vinh), vào ngày 13/1, em D.T.V là lớp trưởng của lớp 7/5 cho rằng em N.T.H.P không nghe lời của lớp trưởng nên vào giờ ra chơi, V. kêu các bạn trong lớp đánh P. và em N.T.D lớp 7/4 quay phim lại. Sau khi đánh bạn xong, V. và các bạn tiếp tục hăm dọa nên P. không dám kể lại sự việc với thầy cô và gia đình.

Do đó, đến ngày 9/3, khi đoạn clip ghi lại cảnh nữ sinh P. bị các bạn đánh hội đồng được chia sẻ trên mạng thì ban giám hiệu nhà trường cũng như gia đình mới biết sự việc.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news