Tin mới

Ôsin lương 5tr nhưng việc nhà phải có hứng mới làm

Thứ tư, 30/08/2017, 09:37 (GMT+7)

Osin bây giờ cũng "chảnh" và còn khó chiều hơn cả mẹ chồng. Để tìm được một người giúp việc vừa chăm chỉ lại hợp tính chủ nhà là vô cùng khó.

Osin bây giờ cũng "chảnh" và còn khó chiều hơn cả mẹ chồng. Để tìm được một người giúp việc vừa chăm chỉ lại hợp tính chủ nhà là vô cùng khó.

Theo Trí Thức Trẻ, cô gái tên Thân Thương (25 tuổi) làm việc ở 1 khách sạn lớn tại Bắc Ninh nên thời gian cho gia đình khá eo hẹp. Cô muốn thuê 1 người giúp việc để chăm sóc mẹ già đang mắc bệnh suy giảm trí nhớ và quán xuyến thêm nhà cửa.

Thương chia sẻ được chị gái tìm giới thiệu 1 người giúp việc: "Cô ấy tên là Xuân, đã 40 tuổi rồi, trước đây chưa đi giúp việc bao giờ cả. Cô này ngày trước làm cùng công ty với chị gái mình, chỉ làm thời vụ thôi. Đến lúc công ty cho nghỉ thì chị gái thấy cô chăm chỉ nên ngỏ ý mời cô về làm giúp việc".

Cũng theo chia sẻ của Thương, cô trả cho người giúp việc 5 triệu 1 tháng để chăm sóc mẹ và hỗ trợ một số công việc gia đình thế nhưng cô Xuân người giúp việc lại chỉ thích online điện thoại đọc báo. Thuê giúp việc mà những lúc đi làm về Thương vẫn phải vào bếp tự tay nấu cơm hết.

Thương còn bất ngờ hơn khi người giúp việc cô mới thuê này còn tự ý bỏ việc mà không hề báo trước.

Đi làm về Thương bất ngờ khi biết người giúp việc nghỉ mà không báo trước 1 lời nào. Ảnh NVCC

Mình đi làm về thấy khóa cổng khóa cửa, giật mình gọi điện thì cô bảo sang hàng xóm chơi, khóa trái cửa để mẹ một mình trong nhà. Bước vào nhà bẩn vô cùng, bực lắm nhưng không dám to tiếng, chỉ nhắc nhẹ mấy câu, thế là cô ấy dỗi đi luôn không nói câu nào. Giờ mấy chị em lại xoắn xuýt đi tìm osin khác..."

Câu chuyện dở khóc dở cười của Thương cũng không phải là hiếm gặp trong xã hội ngày nay. Tìm được người giúp việc biết quán xuyến nhà cửa, trung thực, tốt bụng chẳng dễ chút nào.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news