Tin mới

Quận 1 phản hồi về quyết định khiến ông Đoàn Ngọc Hải phải được phê duyệt nếu đi dẹp vỉa hè

Chủ nhật, 15/10/2017, 14:27 (GMT+7)

UBND quận 1 cho rằng, việc thành lập Tổ liên ngành là nhằm khẳng định vai trò trách nhiệm của UBND 10 phường trong công tác chấn chỉnh trật tự đô thị, tránh tình trạng để ông Hải phải làm thay việc cấp dưới.

UBND quận 1 cho rằng, việc thành lập Tổ liên ngành là nhằm khẳng định vai trò trách nhiệm của UBND 10 phường trong công tác chấn chỉnh trật tự đô thị, tránh tình trạng để ông Hải phải làm thay việc cấp dưới.

Theo báo VnExpress, Lao động, hôm nay (15/10), UBND quận 1 ra thông cáo báo chí phản hồi về những ý kiến trái chiều trong quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị. Quyết định tổ kiểm tra muốn "xuống đường" phải được Chủ tịch quận đồng ý được cho là "trói tay" ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị.

Quận 1 cho rằng cách làm trên nhằm khẳng định vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo UBND, trưởng Công an 10 phường trong việc chấn chỉnh trật tự đô thị.

"Việc này tránh tình trạng cấp trên làm thay công việc của cấp dưới, không phát huy được vai trò quản lý nhà nước của chính quyền cơ sở", quận 1 nêu.

Ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 trong một lần ra quân chấn chỉnh vỉa hè, lòng đường trên địa bàn quận 1. Ảnh: Báo Lao động

Với việc lập tổ kiểm tra liên ngành, quận trung tâm TP HCM mong muốn sẽ tổ chức kiểm tra theo từng thời điểm. Việc kiểm tra phải có kế hoạch, lộ trình để tạo được sự đồng thuận, lâu dài, hiệu quả.

Quận nhấn mạnh việc xử lý phải xác định công tác dân vận, nhắc nhở là chính, chỉ xử lý những trường hợp cố tình vi phạm. Quá trình xử lý phải tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật.

Hôm 13/10, Chủ tịch UBND quận 1 (TP HCM) Trần Thế Thuận đã phê duyệt quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông trên địa bàn.

Theo quyết định, tổ trưởng sẽ là lãnh đạo quận, tổ phó là lãnh đạo đội Trật tự đô thị, người đứng đầu Phòng quản lý đô thị; Công an, văn phòng…là thành viên.

Tổ liên ngành chỉ ra quân dựa trên đề xuất của UBND 10 phường, phản ánh của người dân, báo chí…về tình trạng gây mất mỹ quan đô thị. Văn bản này cũng nhấn mạnh rằng, tổ kiểm tra liên ngành chỉ được phép xuống đường khi được ông Trần Thế Thuận phê duyệt.

Ông Trần Thế Thuận cũng ban hành quyết định thành lập 2 Tổ kiểm tra công vụ về quản lý trật tự đô thị. Tổ 1 do ông Thuận làm tổ trưởng, ông Đoàn Ngọc Hải làm tổ phó. Tổ thứ 2 do bà Nguyễn Thị Thu Hường – Phó chủ tịch thường trực - làm tổ trưởng, tổ phó là ông Lưu Trung Hoà – Phó chủ tịch UBND quận.

hư vậy, với quyết định này ông Đoàn Ngọc Hải không còn là người dẫn đầu đoàn kiểm tra liên ngành và quyết định các vấn đề liên quan đến xử lý lấn chiếm vỉa hè nữa. Khi ông Hải muốn xuống đường lập lại trật tự vỉa hè phải có đề xuất của UBND các phường hoặc phản ánh của người dân, báo chí nhưng phải nhận được sự phê duyệt của Chủ tịch UBND quận 1

"Quyết định này không đẩy mạnh việc lập lại mỹ quan đô thị quận 1, nếu không muốn nói là 'gây cản trở'. Vì từ xưa đến nay các phường không bao giờ đề xuất cấp trên xuống xử lý vi phạm trên địa bàn của mình. Ông Đoàn Ngọc Hải là Phó chủ tịch quận 1, phụ trách lĩnh vực trật tự đô thị. Trước đây ông ấy lập đoàn liên ngành đi kiểm tra bất ngờ các phường, mới phát hiện vi phạm. Với quyết định vừa ban hành coi như ổng bị 'trói tay' rồi", một lãnh đạo khác của quận 1 nêu quan điểm.

Một số ý kiến cũng cho rằng, quyết định thành lập Tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị, an toàn giao thông của quận 1 "còn khiếm khuyết" khi quy định "lãnh đạo Đội Trật tự đô thị là Tổ phó" nhưng "lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị là thành viên".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news