Tin mới

Quảng Ninh: Hơn chục khách du lịch nghi bị ngộ độc sau khi ăn tại nhà hàng

Thứ hai, 07/10/2019, 16:02 (GMT+7)

Đoàn khách du lịch sau khi ăn tối tại một nhà hàng ở khu vực Bãi Cháy, về đến khách sạn thì đến đêm, hơn chục người xuất hiện triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn và tiêu chảy, đến sáng sớm đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bãi Cháy.

Sau khi ăn tối tại một nhà hàng, các du khách Trung Quốc gặp nhiều dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm, phải đi cấp cứu (ảnh minh họa).

Vào tối ngày 4/10, đoàn khách du lịch Trung Quốc sau khi ăn tối tại nhà hàng H.H 3, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh về đến khách sạn thì 12 người đều có triệu chứng đau bụng dữ dội, nôn và tiêu chảy. Đến sáng sớm ngày 5/10, họ được đưa đến bệnh viện Bãi Cháy để cấp cứu.

Sáng 6/10, ông Nguyễn Minh Chung, Chi cục trưởng chi cục An toàn Vệ sinh Thực Phẩm, sở Y tế Quảng Ninh cho biết: "Ngay khi nhận được thông tin đoàn khách du lịch vào viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm, Chi cục đã cử cán bộ xuống phối hợp với bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu và đến nhà hàng nơi đoàn khách du lịch ăn uống để lấy mẫu thực phẩm phục vụ điều tra nguyên nhân vụ việc".

Ông Giang Quốc Duy, Giám đốc Bệnh viện Bãi Cháy xác nhận: "Vào sáng 5/10, đoàn khách du lịch bị cùng một triệu chứng, vào cấp cứu tại bệnh viện sau khi ăn tối tại một nhà hàng tại Bãi Cháy. Ngay sau đó, bệnh viện đã khám và điều trị cho họ ổn định. Các bệnh nhân vào viện với triệu chứng nghi là ngộ độc thực phẩm. Hiện, các bệnh nhân đã ổn định và xuất viện. Chúng tôi cũng báo cáo với sở Y tế để xác minh".

Đoàn khách du lịch đã ổn định và tiếp tục hành trình. Hiện chưa rõ sau khi ăn tại nhà hàng H.H, nhóm du khách nói trên có sử dụng các thực phẩm nào khác hay không. Được biết, H.H là một hệ thống chuỗi nhà hàng lớn, có nhiều cơ sở, nổi tiếng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra nguyên nhân ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tối tại nhà hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news