Tin mới

Rộ tin đồn HLV Miura lần thứ 2 bị sa thải ở Việt Nam, số tiền đền bù có thể tới hàng tỷ

Thứ tư, 10/10/2018, 14:51 (GMT+7)

Với việc CLB TP.HCM đạt thành tích yếu kém ở V.League 2018, HLV Miura bị cho là sắp phải rời khỏi "ghế nóng" ở đội bóng Việt Nam.

Với việc CLB TP.HCM đạt thành tích yếu kém ở V.League 2018, HLV Miura bị cho là sắp phải rời khỏi "ghế nóng" ở đội bóng Việt Nam.

 

Chiều 9/10, CLB TP.HCM và đơn vị chủ quản đã có buổi làm việc. Cũng trong ngày hôm qua, giấy thanh lý HLV Miura được cho là đã được người có trách nhiệm ký. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật Bản và phía CLB chủ quản vẫn đang đàm phán.

Liên hệ với Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng, ông cho biết chưa thể tiết lộ gì nhưng thông tin chính thức về tương lai của HLV Miura sẽ được đội bóng TP.HCM công bố rộng rãi trong nay mai.

GĐĐH CLB TP.HCM, bà Mae Mua thì chia sẻ bị sốc và khẳng định tối hôm qua, 9/10 còn tiễn HLV Miura về Nhật nghỉ ngơi. Đồng thời, bà khẳng định "mọi chuyện không phải như như mọi người đồn đoán". Về các trường hợp nhân sự khác của CLB, bà Mae Mua cho biết ai hết hợp đồng có thể tự do rời đội bóng.

Hợp đồng giữa HLV Miura với TP.HCM còn 1 năm nữa. Hiện chưa rõ nếu thật sự sa thải HLV Miura, TP.HCM sẽ đền bù số tiền nào. Nếu trong hợp đồng có điều khoản buộc TP.HCM phải đền bù đủ 1 năm hợp đồng thì số tiền sẽ lên tới gần 200.000 USD, tức gần 4.5 tỷ đồng.

Ngoài HLV Miura, có thông tin cho rằng hàng loạt cầu thủ TP.HCM khác, cùng trợ lý Martin Forkel cũng đang có mâu thuẫn với đội bóng chủ quản.

Vào đầu mùa V.League 2018, TP.HCM từng tự tin sẽ lọt vào top 3. Nhưng chung cuộc, TP.HCM chỉ đứng thứ 12/14. Nhiều vòng, CLB này còn bị phê phán vì lối chơi không đẹp mắt.

Ngược về đầu năm 2016, VFF đơn phương sa thải HLV Miura trước 3 tháng và dự định sẽ đền bù cho ông thầy người Nhật 3 tháng lương. Tuy nhiên, ở thời điểm đó HLV Miura đã chủ động không nhận tiền đền bù.

Sài Gòn FC... không còn ở TP. HCM?

Cũng trong 1 luồng thông tin khác về bóng đá TP.HCM, Sài Gòn FC được cho là sắp chuyển về... Cần Thơ, để lấy đại diện địa phương này, tiếp tục thi đấu V.League 2019. Trước đó, CLB Cần Thơ đã chính thức xuống hạng. Chúng tôi sẽ thông tin tới độc giả diễn biến tiếp theo về thông tin này sớm nhất.

Đoàn Dự

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Miura V.League