Tin mới

Nhật kí người mẹ mất con vì dịch sởi

Thứ sáu, 18/04/2014, 08:44 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong  ngày chăm sóc con bị bệnh sởi tại bệnh viện, một người mẹ đã chia sẻ những tâm sự từ đáy lòng về những tháng ngày vất vả đó.

 

(Tinmoi.vn) Trong  ngày chăm sóc con bị bệnh sởi tại bệnh viện, một người mẹ đã chia sẻ những tâm sự từ đáy lòng về những tháng ngày vất vả đó.

Kể về câu chuyện của chính mình, về chính những ngày tháng chăm con bị dịch sởi, bài viết trên trang cá nhân của người mẹ trẻ L.H.T khiến người đọc dù lòng dạ "sắt đá" đến mấy cũng không thể cầm được nước mắt.

"Con là 1 đứa trẻ ngoan ngoãn, cả ngày nhà m k có tiếng khóc của con, chỉ toàn tiếng cười.

Con là 1 đứa trẻ thông minh, bởi lẽ mẹ nói thế là vì con luôn chủ động trong các trò chơi của mình mà k hề bị phụ thuộc hay bị lôi kéo bởi chị Còi. Con còn nghĩ ra các trò chơi mới mà chị con phải bắt chước theo con.

Con là 1 đứa trẻ giàu tình cảm, yêu thương động vật. Con luôn thích gà và thường hay gọi gà bập bập. Nhà Thím có nuôi 1 con chó con, con cho bạn Tun í liếm tay mà k hề sợ hãi.

Hình ảnh đáng yêu nhất của con có lẽ là miệng thì bú mẹ nhưng chân phải gác lên chân chị và tay phải thì cấu chị kêu oai oái.
Nhưng nghiệt ngã thay con lại là 1 đứa trẻ hay ốm. Con dùng nhiều kháng sinh đến nỗi không có 1 khoảng thời gian đủ dài để bố mẹ đưa con đi tiêm phòng. Cứ dùng hết 1 đợt thuốc, được mấy ngày là con lại ốm, lại dùng kháng sinh. Con không ốm lâu nhất là được 1 tháng, bố mẹ cho 2 chị e con về nhà ông bà ngoại chơi. Sau đó con lại ốm. Con khỏe lên được 1 tuần thì bố mẹ cho con đi tiêm phòng, và lịch tiêm là đến lúc con tiêm mũi 6 trong 1. Chiều tối ngày hôm sau con sốt cao, bố mẹ lập tức cho con đi khám và uống thuốc'".

Rơi nước mắt với nhật kí người mẹ mất con vì dịch sởi

Dịch sởi đang bùng phát mạnh. Ảnh minh họa

Ngoài ra trong bài viết của mình, chị H còn chia sẻ hành trình vất vả khi đi đưa con đi khám, đi nằm viện vì mắc dịch sởi. 

Ngày 25/2 con bắt đầu sốt nhẹ (37,8 độ)
 
Ngày 26/2 con sốt cao hơn, bố mẹ cho con đi khám ở bác sỹ Tuấn. Khi nhìn đơn thuốc bác Thắng kê, bác Tuấn quát luôn bố con: Tại sao lại cho dùng Mekocetin???? Cả bố và mẹ mắt chữ O, mồm chữ A, k biết trả lời bác làm sao vì bác Thắng cũng là bác sỹ, là trưởng khoa, có bằng cấp nước ngoài đàng hoàng. Bác Tuấn chỉ định cho con vào khoa HSCC xét nghiệm máu và chụp X-quang. Làm tất cả hết 30’, lần đầu vào khoa này, mẹ thấy người nhà đứng ngoài hết, 1 bác lao công ngồi đó canh. Mẹ còn nhớ 1 cô bảo mẹ: cho con vào đây làm gì, về đi. Mẹ k hiểu, mẹ đợi xét nghiệm cho con mà. Con được vào phòng Hội trường để cô điều dưỡng lấy máu, 1 chú dẫn con đi chụp. Lấy kết quả về bác kết luận con VPQ-P và dùng thuốc.

Ngày 27/2 con bắt đầu sốt cao, không hạ.
......
Ngày 1/3:  Sáng hôm đó bố về để mang thêm quần áo ra cho con, một mình mẹ chăm con ở viện mà nước mắt mẹ cứ chảy dài. Mẹ gọi về cho bác (nhà bác đang xây) mẹ hỏi cho mẹ mượn bà ngoại mấy hôm. Ngay lập tức bà thu xếp việc và lên ngay với con. Bà điều ngay bác thứ 2 đến với con. Bác ấy cũng yếu, bác giúp mẹ đi mua nước nóng để chườm mát cho con.
....
Ngày 2/3: 
Hôm đó là chủ nhật, bác sỹ Bàn không làm nữa mà 1 bác sỹ nữ, mẹ không nhớ tên trực và khám cho con. Mẹ lại kể cho bác nghe 5 ngày con nằm viện, mẹ lại thắc mắc con bị Sởi rồi sao con lại bị lại. Bác ấy khuyên mẹ: E đừng để ý đến chuyện trước nữa. Hãy tập trung vào chữa phổi cho con. Con bị viêm phổi rất nặng. Con e là Sởi điển hình.
 

Ôi, tim mẹ như nghẹn lại. Được 5 tiếng đồng hồ con không sốt, mẹ rất mừng.......

Nhật kí người mẹ mất con vì dịch sởi


Sau khi những dòng nhật kí của chị H được chia sẻ đã chạm đến trái tim của những người làm mẹ, những người đang từng ngày lo lắng về dịch sởi. 

Một thành viên chia sẻ: Mình rất cảm thông với nỗi lo của bạn. Đọc những dòng bạn viết mình đã bật khóc. Mình cũng là một người mẹ, thực sự dịch sởi đang khiến mình ăn không ngon ngủ không yên. Mong dịch sởi mau chóng chấm dứt.

"Cầu mong con siêu thoát, kiếp sau còn duyên thì đầu thai làm con mẹ H nhé. Chị H hãy vững vàng lên".

Theo tin tức, chỉ từ cuối tháng 12/2013 đến 15/4/2014, rải rác tại 61/63 địa phương trong cả nước đã có 3.126 trường hợp mắc bệnh trên 8.441 người bị phát ban nghi mắc bệnh sởi, trong đó 25 trường hợp tử vong do sởi đã được xác định trên 108 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh sởi, đặc biệt là trẻ em.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Bộ tập trung chỉ đạo cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc bệnh sởi tại các cơ sở y tế nhằm hạn chế thấp nhất các trường hợp tử vong, ngăn chặn lây chéo trong bệnh viện, đặc biệt là các cơ sở y tế bị quá tải tuyến trung ương, khẩn trương dập tắt dịch sởi. Bổ sung ngay máy thở, trang thiết bị y tế, thuốc, để bảo đảm cấp cứu điều trị bệnh nhân, sinh phẩm cần thiết phòng lây chéo tại các bệnh viện và chế độ đối với người làm công tác phòng chống dịch sởi.

Q.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

30 ngày giành giật sự sống cho con tại tâm sởi

Nhìn bức ảnh trẻ thơ thoi thóp nằm trên giường bệnh vì sởi, tim người mẹ trẻ lại quặn lại, có lúc không kìm được nước mắt. Bởi chị đã có 30 ngày sinh tử cùng con tại tâm sởi.