Tin mới

Rớt nước mắt chứng kiến cảnh người mẹ điên chăm sóc con 15 ngày tuổi

Thứ năm, 31/08/2017, 17:08 (GMT+7)

Câu chuyện về chị Thạch Thị Mai (27 tuổi) sống ở Trà Vinh bị tâm thần nhưng lại hạ sinh bé gái mà không biết bố đứa bé là ai đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Câu chuyện về chị Thạch Thị Mai (27 tuổi) sống ở Trà Vinh bị tâm thần nhưng lại hạ sinh bé gái mà không biết bố đứa bé là ai đang gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo Trí Thức Trẻ, dù chị Mai bị mắc bệnh tâm thần từ lúc lên 10 tuổi, không biết nói và nhận thức mọi thứ xung quanh nhưng chị vẫn khoa chân múa tay để bộc lộ cảm xúc mỗi khi thấy con khóc. Bản năng làm mẹ của “người mẹ điên” khiến nhiều người không giấu được nỗi xúc động.

Khoảnh khắc người mẹ điên nói chuyện với con gây xúc động. Ảnh interent

Khi câu chuyện về hoàn cảnh của chị Mai được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, đã có nhiều cá nhân, tổ chức khuyên góp ủng hộ cho gia đình.

Sáng ngày 30/8, cán bộ y tế đã tới UBND xã để chuyển số tiền tiết kiệm 170 triệu đồng mà mọi người giúp đỡ cho gia đình chị Mai vào sổ tiết kiệm.

Do chị Mai bị bệnh tâm thần từ nhỏ, cha mẹ lại thì sớm hôm đi làm thuê làm mướn nên để chị ở nhà tự chơi một mình. Lợi dụng điều này đã có người đàn ông lén quan hệ cùng chị và bỏ trốn. Chỉ đến khi mang thai 5 tháng, mẹ của chị Mai mới hốt hoảng phát hiện ra. Con gái thì điên điên dở dở không biết gì nên gia đình rất hoang mang. Nay được các nhà hảo tâm giúp đỡ nên cũng bớt khó khăn phần nào.

Hiện tại con gái chị Mai hoàn toàn do ông bà chăm sóc. Mỗi khi con khóc đòi sữa, chị vẫn ú ớ cố gắng nói rồi vạch áo cho con bú nhưng vẫn phải có sự trợ giúp của mẹ chị ẵm đứa bé đến sát ngực.

Chị Mai không tự cho con bú được mà phải có mẹ trợ giúp. Ảnh internet

Hiện tại em bé đã có giấy chứng sinh, gia đình dự định sẽ đặt tên cho em bé là Thạch Thị Mai Phương.

Giấy chứng sinh của con gái chị Mai. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news