Tin mới

Sét đánh trong lúc đào huyệt, 5 người thương vong

Thứ ba, 09/05/2017, 16:53 (GMT+7)

Chiều nay (9/5) tại xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm do sét đánh khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

Chiều nay (9/5) tại xã Hưng Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm do sét đánh khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin trên Lao động, Tuổi trẻ, vào khoảng 13h30 tại nghĩa địa Cồn Quành (thôn Khương Hà 1, Khương Hà 2, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch), đã xảy ra vụ sét đánh thương tâm khiến 3 người chết, 2 người bị thương.

Vào thời điểm trên, trong lúc một nhóm người đang đào huyệt mộ để chuẩn bị an táng cho một người trong thôn vừa mất thì trời xảy ra cơn mưa dông kèm theo sấm sét, một tia sét đã đánh trúng nhóm người trên.
 
Hậu quả, 3 người là anh Trần Văn Diện (SN 1974, trú tại thôn Khương Hà 2), Trần Văn Thiên (SN 1976, trú tại thôn Khương Hà 3) và Trần Xuân Vĩnh (SN 1988, trú tại thôn Khương Hà 1) bị tử vong tại chỗ. 2 người khác bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu.
 
Ngay sau khi nhận thông tin về sự việc, UBND huyện Bố Trạch cho biết, đã chỉ đạo chính quyền địa phương phối hợp với các gia đình nạn nhân và các cơ quan liên quan tập trung cứu chữa người bị nạn đang được cấp cứu.
 
Hiện, người dân và chính quyền địa phương tiến hành hỗ trợ gia đình các nạn nhân lo hậu sự theo phong tục của địa phương.

Trước đó khoảng 13h ngày 6/5, tại Hòa Bình cũng xảy ra vụ sét đánh chết nhiều gia súc, gồm 6 con trâu gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Hiện tại đang vào mùa mưa bão, khi nghe Dự báo thời tiết có mưa hay giông bão, chúng ta cần lên kế hoạch để đề phòng sét. Tại khu vực làm việc, cần để ý trước các nơi có thể trú mưa và tránh sét an toàn.

Tuyệt đối không tìm đến những nơi có dụng cụ dẫn điện như nhà tôn, khu vực có sắt thép, ẩm ướt..., vì chính những dụng cụ dẫn điện này có thể tiếp điện từ dòng sét và gây chết người. 

Nếu ở ngoài trời khi mưa bão thì phải tìm chỗ trú ẩn an toàn, không đứng trên đồi cao hay những khoảng đất trống, rộng rãi như cánh đồng, sân chơi..., không núp mưa dưới đường mương, kênh...

Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tỉnh quảng bình