Tin mới

Siêu thị Trung Quốc trống trơn vì dân vét sạch đồ trước đợt rét kỷ lục

Chủ nhật, 24/01/2016, 13:43 (GMT+7)

Vài ngày trước, người dân Trung Quốc đã đổ xô đi mua những thực phẩm, vật dụng cần thiết tích trữ trong nhà.

Vài ngày trước, người dân Trung Quốc đã đổ xô đi mua những thực phẩm, vật dụng cần thiết để tích trữ trong nhà.

Nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc và khu vực Đông Á đang trải qua đợt giá rét kỷ lục nhất trong vòng 3 thập niên trở lại đây. Người dân đã đua nhau tới các siêu thị để tích trữ thực phẩm. Các khay hàng trong siêu thị trống trơn.

Đây là đợt rét nghiêm trọng nhất kể từ năm 1986, nhiệt độ xuống -28 độ C bao phủ nhiều tỉnh ở Trung Quốc, đang khiến cuộc sống người dân đảo lộn và giá cả hàng hóa tăng cao.

Chính quyền Thượng Hải kêu gọi người dân không cần tích trữ quá nhiều, chỉ cần đủ trong vài ngày tới. Theo dự báo của cơ quan chức năng thành phố, nhiệt độ tại đây có thể tăng lên còn -7 độ C trong vài ngày tiếp theo. Một số vùng ngoại ô, nhiệt độ sẽ còn chạm mức -10 độ C.

Trên Internet, ảnh chụp những siêu thị với đám đông người mua và kệ hàng trống trơn đang lan truyền chóng mặt.

Theo China Daily, một số cửa hàng rau, thịt ven đường ở Hàng Châu bán hết hàng chỉ trong vài giờ. Zhang Xiaolan, nhân viên một công ty Internet, cho biết chị đã bắt đầu dự trữ lương thực từ ngày 18/1. Chị mua đủ lượng cần thiết trong 4 ngày.

 
 

Những kệ hàng trở nên trống trơn chỉ trong thời gian rất ngắn.

Chính quyền thành phố Thượng Hải kêu gọi người dân hãy bình tĩnh và ngừng tích trữ thực phẩm, tránh tình trạng “sốt giá” ở các siêu thị.

Người phụ nữ mặc áo chống rét trên đường phố tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc ngày 19/1

Tại Hong Kong, thời tiết được dự báo lạnh hơn vào cuối tuần, khi Không khí lạnh tràn đến bờ biển tỉnh Quảng Đông. Nhà chức trách cho biết, nhiệt độ giảm còn -8 độ C vào ngày 22/1; -6 độ C ngày 23 và 24/1. Doanh số bán hàng của các cửa hàng quần áo, thiết bị điện ở Hongkong tăng cao. Một chuỗi cửa hàng điện máy cho biết, doanh số bán máy sưởi và chăn điện sưởi ấm tăng tới 150%.

Trang Vũ (theo SCMP/Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news