Tin mới

Sở Y tế Tiền Giang: Mẹ con sản phụ tử vong do tai biến

Thứ tư, 18/03/2015, 15:33 (GMT+7)

Sáng 18-3, Sở Y tế Tiền Giang tổ chức họp báo thông báo kết quả xác minh chuyên môn về sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (30 tuổi, ngụ xã Tam Bình, huyện Cai Lậy) cùng con tử vong sau sinh tại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.
Theo bác sĩ Trần Thanh Thảo, giám đốc Sở Y tế Tiền Giang, vụ việc xảy ra rất đáng tiếc, báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng đã quan tâm đưa tin khá nhiều.
Bác sĩ Thảo cũng cho rằng kết quả xác minh từ các cuộc họp Hội đồng chuyên môn cho thấy Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã thực hiện đúng hồ sơ bệnh án. Ê kíp trực đảm bảo trình độ chuyên môn theo qui định. Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong là do rủi ro (tai biến chuyên môn).
Việc sản phụ bị vỡ tử cung khi sinh là một trong năm tai biến thường gặp ở sản phụ, tai biến này xảy ra đột ngột, khó lường, khó xử lý và cũng rất khó giải thích với người nhà... nên cần có sự chia sẻ.
“Nguy cơ tai biến bao giờ cũng bất ngờ không thể lường trước được và các nguy cơ này sẽ còn tiếp tục xảy ra. Về phần trách nhiệm của ngành, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt chuyên môn, có trách nhiệm với bệnh nhân để hạn chế đến mức thấp nhất có thể. Tới đây, nếu chẳng may có tai biến bất ngờ xảy ra, ngành sẽ sẵn sàng phối hợp, tạo điều kiện tốt nhất với báo chí để thông tin được chuyển tải một cách nhanh chóng và chính xác nhất” - bác sĩ Thảo nói.
Bác sĩ Đặng Thanh Nga, giám đốc bệnh viện Phụ sản Tiền Giang cho biết từ khi vụ việc xảy ra, bệnh viện đã thường xuyên cử người thăm hỏi, động viên, giải thích cho người nhà hiểu, thông cảm và chia sẻ với bệnh viện. Khi sản phụ tử vong, phía bệnh viện đã tổ chức đến viếng, thắp hương, chia buồn, an ủi động viên thân nhân gia đình tại xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Y tế.
Như Tuổi Trẻ đưa tin, vào ngày 22-2, chị Linh có triệu chứng chuyển dạ, gia đình đưa vào Bệnh viện phụ sản Tiền Giang để sinh. Lúc đó, các bác sĩ thông báo chị Linh sức khỏe bình thường.
Đến 10g ngày 23-2, chị Linh được đưa vào phòng sinh. Đến khoảng 15g, cháu bé đã ra ngoài được một phần cơ thể thì sản phụ kiệt sức, nhau thai không ra được. Bác sĩ Bệnh viện phụ sản Tiền Giang đã dùng phương pháp hút và sau đó tiến hành mổ.
Tuy nhiên, đến khoảng 17g ngày 23-2, Bệnh viện phụ sản Tiền Giang thông báo với gia đình, con trai sản phụ nặng 3,3 kg đã tử vong trong lúc sinh, còn chị Linh sức khỏe yếu.
Ngay trong đêm 23-2, chị Linh được chuyển lên Bệnh viện phụ sản Từ Dũ trong tình trạng nguy kịch. Và đêm 24-2, bệnh nhân đã tiếp tục được Bệnh viện Từ Dũ chuyển sang Bệnh viện Nhân dân 115 để điều trị.
Đến ngày 3-3, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh đã tử vong tại Bệnh viện Nhân dân 115 TP.HCM. Nguyên nhân tử vong là do suy đa tạng sau sốc mất máu không hồi phục.      

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news