Tin mới

10.000 lít dầu "bốc hơi" không dấu vết trên tàu bị chìm ở biển Quy Nhơn

Thứ bảy, 18/11/2017, 08:19 (GMT+7)

Đơn vị trục vớt khi hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16 đã vô cùng ngạc nhiên phát hiện 10.000 lít dầu DO đã "không cánh mà bay", phía chủ tàu đưa ra nghi ngờ là số dầu trên tàu đã bị hút trộm.

Đơn vị trục vớt khi hút dầu trên tàu SB Biển Bắc 16 đã vô cùng ngạc nhiên phát hiện 10.000 lít dầu DO đã "không cánh mà bay", phía chủ tàu đưa ra nghi ngờ là số dầu trên tàu đã bị hút trộm.

Thông tin trên Thanh Niên cho hay, sáng 17/11, Bộ đội Biên phòng Bình Định là đơn vị trục vớt dàu trên tàu bị chìm tại biển Quy Nhơn đã tiến hành vây phao, hút dầu trên tài SB Biển Bắc 16 trước sự chứng kiến của các cơ quan chức năng như Cảng vụ hàng hải Quy Nhơn, Trung tâm ứng phó sự cố tràn dầu miền Trung, Bộ đội Biên phòng Bình Định.

Lực lượng cứu hộ dùng phao vây kín các tàu để tránh sự cố tràn dầu. Ảnh: Tuổi Trẻ 

Thế nhưng, điều khiến mọi người bất ngờ là toàn bộ lượng dầu trong tàu đã bị “bốc hơi”. Chủ tàu SB Biển Bắc 16 cho biết trước khi bị chìm tại vịnh Quy Nhơn, trên tàu này có 10.000 lít dầu và 3.000 tấn clinker.

Ông Nguyễn Điền - chủ tàu SB Biển Bắc 16 - cho biết: “Khi tiến hành hút dầu trong tàu thì không có dầu mà chỉ toàn nước. Tôi nghĩ có khả năng dầu bị người dân hút trộm hoặc trong ngày bão, sóng đánh lớn tàu bị nứt dầu tràn ra biển. Hiện tại, lượng dầu trên tàu không còn nhưng chúng tôi vẫn cho quây phao và vận chuyển hàng lên bờ”.

Đại tá Lương Văn Bình, Trưởng phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Bình Định, cho biết từ ngày 4/11, khi có bão số 12 đến nay, Bộ đội Biên phòng và các lực lượng Công an tỉnh Bình Định liên tục tuần tra, thục hiện nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho các con tàu bị chìm tại vịnh Quy Nhơn.
 
“Khả năng trộm cắp có thể có nhưng khó xảy ra lắm. Mỗi ngày có bao nhiêu phương tiện qua lại vị trí tàu SB Biển Bắc 16 chìm. Trên tàu có 10.000 lít dầu chứ đâu phải ít mà có thể hút hết được, vấn đề này phải kiểm tra lại”, đại tá Bình nói thêm.
 
Liên quan đến vụ chìm tàu hàng ở biển Quy Nhơn, ông Võ Đình Trân - phó giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH trục vớt Bảo Trân - cho biết công ty đã trục vớt, đưa lên sà lan 20 tấn gạo trong tổng số 2.890 tấn gạo và cám gạo trong tàu hàng Hà Trung 98 bị chìm dưới vùng biển Quy Nhơn.

Trước đó, công ty này cũng đã hút 5.000 lít dầu DO còn trong các két chứa dầu của tàu, đưa vào bờ an toàn. 

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news