Tin mới

12 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện, gia cảnh đều khó khăn

Thứ bảy, 20/12/2014, 14:53 (GMT+7)

Đa số gia cảnh của các nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đều khó khăn, gia đình nghe tin con em mình bị nạn nhưng không có đủ điều kiện để chạy đến tận nơi để thăm nom chăm sóc.

 

 


Đa số gia cảnh của các nạn nhân trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đều khó khăn, gia đình nghe tin con em mình bị nạn nhưng không có đủ điều kiện để chạy đến tận nơi để thăm nom chăm sóc.

Sáng 20/12, các nạn nhân trong vụ sập hầm tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng sức khỏe đã hồi phục và có thể trò chuyện với mọi người.

Tâm sự với phóng viên, cô Nguyễn Thị Hồng (SN 1960, dì của nạn nhân Nguyễn Văn Quang) cho biết: Quang năm nay 20 tuổi, mới học hết phổ thông. Gia đình không có đủ điều kiện để cho Quang tiếp bước trên con đường học tập, nên phải đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Vụ việc xảy ra với Quang khiến người nhà vô cùng lo lắng mất ăn, mất ngủ. Bố mẹ Quang nghe tin con trai bị tai nạn trong lúc làm việc và bị kẹt ở trong hầm thì vô cùng lo lắng. Nhưng gia đình ở quê nghèo, kinh tế khó khăn, mẹ Quang mới mổ mắt nên không có tiền để vào với con. Rất may Quang lành lặn trở ra, anh trai Quang nhiều ngày qua cũng luôn túc trực bên các chiến sĩ để đào hầm cứu em.

Cũng trong sáng ngày 20/12, rất nhiều nhà hảo tâm, tổ chức đã đến thăm hỏi và động viên các nạn nhân trong vụ sập hầm.

Nạn nhân vui vẻ bên người thân

Một nạn nhân trong vụ sập hầm xúc động nói: “Thực sự tôi không biết nói gì hơn khi mình lại có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời lần nữa. Quả thực chúng tôi đã gần như tuyệt vọng nhưng nhờ mọi người đã giúp chúng tôi có động lực để vượt qua.Tôi đi làm ở đây không có anh em, gia đình biết sự việc nhưng vì khó khăn nên không thể vào thăm tôi. Cũng may mắn tôi đã thoát khỏi cái chết, không còn gì phải lo lắng”.

Cùng chung niềm vui vì thoát khỏi tử thần, chị Đặng Thị Hồng Ngọc (nữ nạn nhân duy nhất trong vụ sập hầm) bật khóc khi được nhìn thấy và trò chuyện được với mọi người xung quanh. Do sức khỏe chưa hoàn toàn bình phục, chị Ngọc phải nằm riêng ở phòng cấp cứu. Chị cảm ơn tất cả mọi người, đặc biệt cơ quan chức năng, đã hết lòng cứu giúp mọi người ra ngoài.

Ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Sau khi điều động các công tác cứu hộ cứu nạn, giải thoát được các nạn nhân ra ngoài, tỉnh đã chú trọng vào việc chăm sóc sức khỏe cho các nạn nhân. Đặc biệt, tỉnh cũng đã bồi dưỡng, tặng quà cho nạn nhân và gia đình, an ủi để họ yên tâm hơn.

Cũng trong sáng ngày 20/12, Bà Trương Thị Mai, Chủ nhiệm Uỷ Ban về các vấn đề Xã hội của Quốc hội cũng đã đến thăm hỏi các nạn nhân. Bà cho biết, điều trước tiên cần làm là chăm sóc tốt các nạn nhân để họ mau chóng bình phục.

Về nguyên nhân vụ việc sẽ được các cơ quan chức năng điều tra và làm rõ.

Theo Phùng Sơn/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news