Tin mới

13 tàu cá tại Côn Đảo bị chìm và hư hỏng nặng do bão số 16

Thứ ba, 26/12/2017, 16:24 (GMT+7)

Bão số 16 - Tembin quét qua huyện đảo Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu khiến nhiều tàu thuyền ngư dân bị thiệt hại nặng, 5 trụ cầu cũng bị gãy đổ.

Bão số 16 - Tembin quét qua huyện đảo Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu khiến nhiều tàu thuyền ngư dân bị thiệt hại nặng, 5 trụ cầu cũng bị gãy đổ.

Theo tin tức trên Người Lao ĐộngTri thức trực tuyến cho hay, sáng nay 26/12, UBND huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng nhiều đơn vị đang tiến hành thống kê thiệt hại của người dân sau bão.

 

Bão số 16 - Tembin quét qua huyện đảo Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu lúc gần 21h đêm, tuy không gây thiệt hại lớn cho huyện Côn Đảo nhưng nhiều tàu thuyền ngư dân neo đậu tại cảng Bến Đầm thì bị thiệt hại nặng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo thống kê ban đầu của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Côn Đảo: Tuy không có thiệt hại nào về người nhưng tính đến 11h ngày 26/12, trên địa bàn huyện đảo đã ghi nhận một số thiệt hại do bão gây ra.

Cụ thể:  13 tàu cá của ngư dân các tỉnh: BR-VT, Bến Tre, Sóc Trăng… vào tránh, trú bão trên địa bàn huyện Côn Đảo bị chìm, hư hỏng nặng; 1 du thuyền của Úc bị hư hỏng nhẹ và 2 lồng bè nuôi trồng thủy, hải sản của người dân bị sóng đánh trôi; có 5 trụ cầu tại Cảng Bến Đầm bị hỏng hoàn toàn; 1 trụ đèn tín hiệu giao thông bị ngã đổ; một số cây xanh trên trục đường Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Thị Minh Khai, đường vào trại 6 và trại 7, ở khu dân cư số 2,… bị ngã gãy; có 3 phao an toàn tĩnh không ở khu vực biển Bãi Đầm Trầu và bãi Vông bị hư hỏng; 10 tấm tôn và 50m2 sân phơi ở khu vực Cảng Bến Đầm bị hư hại.

Hơn 2.000 người dân Côn Đảo chuẩn bị rời khỏi nơi tránh bão để về dọn dẹp lại nhà cửa. Ảnh: Người Lao Động

Hiện tại, các phòng chuyên môn của huyện vẫn đang tiếp tục thống kê mức độ thiệt hại trên toàn địa bàn huyện Côn Đảo do ảnh hưởng của bão số 16 Tembin gây ra.

Từ đêm qua (25-12), Côn Đảo bị ảnh hưởng của bão số 16 nên có gió mạnh kèm theo mưa, có một số thời điểm gió giật khiến cây cối bị gãy. Tuy nhiên, không có thiệt hại đáng kể.

Sáng 26-12, thời tiết tại Côn Đảo không còn mưa, trời trong xanh, hơn 2.000 người dân nơi đây đã rời khỏi nơi tránh bão để về dọn dẹp lại nhà cửa.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news