Tin mới

1.400 tỷ đồng xây nghĩa trang dành cho cán bộ cao cấp

Thứ sáu, 02/02/2018, 14:39 (GMT+7)

Nghĩa trang Yên Trung rộng 120 ha dự kiến được xây dựng từ nguồn vốn nhà nước 1.400 tỉ đồng có chức năng tương đương với nghĩa trang Mai Dịch.

Nghĩa trang Yên Trung rộng 120 ha dự kiến được xây dựng từ nguồn vốn nhà nước 1.400 tỉ đồng có chức năng tương đương với nghĩa trang Mai Dịch.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Vnexpress, Vietnamnet, ngày 1/2, UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ Xây dựng tổ chức lễ công bố Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 Nghĩa trang Yên Trung (huyện Thạch Thất, Hà Nội).

Cụ thể, theo Quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt, nghĩa trang Yên Trung sẽ phục vụ nhu cầu an táng cán bộ cao cấp của Đảng và Nhà nước; các anh hùng, danh nhân của đất nước.

Nghĩa trang Yên Trung nằm dưới chân núi Ba Vì, cách trung tâm Hà Nội 40 km về phía tây. Phía bắc và phía tây giáp Vườn quốc gia Ba Vì; phía đông giáp đồi núi và đường cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình; phía nam giáp đồi núi và khu dân cư.

Tổng diện tích nghĩa trang là 120 ha, gồm khu an táng 72 ha và khu đệm cây xanh cảnh quan trên 47 ha. Nghĩa trang Yên Trung sẽ có 2.200 - 2.500 ngôi mộ; mỗi ngôi có khuôn viên 25 - 35m2. Khu vực cảnh quan có sức chứa 5.000 người.

Phối cảnh nghĩa trang Yên Trung, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội. Ảnh: Vnexpress

Thời gian thực hiện dự án khoảng 36 tháng, trong đó, giai đoạn một xây dựng đường kết nối, khu dịch vụ, nghỉ lễ, khu tưởng niệm và an táng. Các khu còn lại sẽ được đầu tư khi có nhu cầu.

Nguồn vốn dự kiến hơn 1.400 tỷ đồng sẽ lấy từ ngân sách nhà nước. Dự án cũng xác định khu tái định cư rộng 9,38 ha, đáp ứng chỗ ở cho 105 hộ thuộc diện di dời.

UBND huyện Thạch Thất xây dựng phương án lộ trình, các bước để giải phóng mặt bằng và xây dựng cơ chế Chính sách để hỗ trợ cho nhân dân trong khu vực dự án theo đúng quy định Nhà nước. Đặc biệt, quan tâm tới điều kiện dân sinh cuộc sống đối với vùng ảnh hưởng khi thực hiện dự án này.

Nghĩa trang Mai Dịch (quận Cầu Giấy) là nơi an táng các lãnh đạo cấp cao. Được khai thác từ năm 1982 đến nay, nghĩa trang 5,9 ha này đã hết diện tích sử dụng. 

Giang Trần (tổng hợp) 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news