Tin mới

15 người hoảng loạn vì kẹt cứng trong thang máy

Chủ nhật, 13/07/2014, 16:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không tuân thủ hướng dẫn của bảo vệ tòa nhà, nhóm khách 15 người đã chen chúc vào trong thang máy chỉ có tải trọng cho 13 người dẫn đến thang quá tải bị kẹt.

 

 

(Tinmoi.vn) Không tuân thủ hướng dẫn của bảo vệ tòa nhà, nhóm khách 15 người đã chen chúc vào trong thang máy chỉ có tải trọng cho 13 người dẫn đến thang quá tải bị kẹt.

Khoảng 19h20, nhà hàng Phúc An Khang nằm tại góc đường Phạm Viết Chánh - Nguyễn Văn Cừ (quận 1) tổ chức 4 tiệc cưới với lượng khách rất đông. 5 thang máy của tòa nhà có sức chứa 13 người mỗi lượt, với trọng lượng cho phép 900 kg, hoạt động liên tục.

Bất chấp cảnh báo của nhân viên hướng dẫn, nhóm 15 người khách nam chen vào thang máy để lên sảnh tiệc cưới ở tầng 7. Khi thang vận hành đến tầng một thì bị kẹt cứng, hệ thống điện tự động ngắt. Nhóm khách bị nhốt bên trong hoảng loạn, một số gọi cứu hộ - cứu nạn 114.

Hàng chục cảnh sát Phòng cảnh sát chữa cháy quận 1 cùng xe thang 52 m đến hiện trường. Họ nhanh chóng liên lạc với người trong thang máy để trấn an, đồng thời triển khai lực lượng cứu nạn.

Cảnh sát đập kính cứu nhóm người kẹt trong thang máy đưa qua nóc nhà bên cạnh và xuống đấy an toàn. Ảnh: Châu Thành (Ngôi sao)

Theo nhân viên tòa nhà, hệ thống thang máy xảy ra sự cố có 3 điểm dừng ở tầng trệt, tầng 3 và tầng 7. Lính cứu hộ liền lên mở cửa thang máy tầng 3, đưa chiến sĩ và phương tiện theo giếng thang máy xuống nóc thang, cứu người.  Lực lượng cứu hộ dùng búa phá tấm kính phía sau của giếng thang máy, vị trí tiếp giáp với mái tôn của căn nhà bên cạnh, tạo lối thoát.

Hơn một giờ nỗ lực cứu người, đến 20h25, cảnh sát cứu hộ tiếp cận được nóc thang máy, đưa 15 người qua mái nhà liền kề để xuống đất. Sự việc khiến nhiều khách dự tiệc cưới và quán bia bên cạnh nhốn nháo. "Lúc được giải cứu ra ngoài, một số người hết sức hoảng loạn", nhân viên nhà hàng cho biết.

Nguyên nhân dẫn đến sự cố được xác định do khách đã vi phạm an toàn trong quá trình sử dụng thang máy dẫn đến lỗi kỹ thuật khi vận hành. Dù nhân viên đã hướng dẫn nhưng khách vẫn cố tình chen lấn vào bên trong làm cho thang máy quá tải trọng cho phép.

T.Phong (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news