Tin mới

2 anh em ruột tử vong sau khi được gia chủ thiết đãi thịt chó, hải sản

Thứ hai, 26/08/2019, 16:17 (GMT+7)

Sáng 26/8, ông Đàm Quốc Toản, Chủ tịch UBND xã Hiệp Hoà, TX Quảng Yên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc 2 nạn nhân bị ngộ độc tử vong sau khi ăn thịt chó.

2 nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Chuyển (SN 1958) và Nguyễn Văn Trường (SN 1964), cả 2 là anh em ruột và đều trú xã Hiệp Hoà, TX. Quảng Yên.

Ảnh minh hoạ.

Theo Chủ tịch UBND xã Hiệp Hoà, vào trưa hôm qua (25/8), 2 anh ông Chuyển được thuê đi phá dỡ một ngôi nhà gỗ tại xã Sông Khoai, sau khi hoàn thành công việc, gia chủ đã thiết đãi 2 anh em người cùng gần 40 người khác ăn thịt chó mua ở ngoài quán mang về.

Trong bữa, mọi người có uống kèm rượu ổi và 2 món hải sản. Đến chiều, ông Chuyển thấy bụng đau quằn quoại kèm hoa mắt nên được người nhà đưa đi cấp cứu tại BV Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí nhưng nạn nhân đã tử vong. Khoảng 1 tiếng sau, ông Trường cũng có biểu hiện như trên.

TS.BS Trần Viết Tiệp, Giám đốc Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết khi nhập viện, cả 2 trong tình trạng suy gan, nhồi máu cơ tim nghi ngộ độc thực phẩm. Do diễn biến quá nặng, ông chuyển đã tử vong lúc 17h cùng ngày. Còn ông Trường tử vong sau đó 4 tiếng khi đang được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai.

Sau khi khám nghiệm tử thi, nguyên nhân ban đầu được xác định cả 2 bị ngộ độc thực phẩm, tuy nhiên gần 40 người khác cũng ăn cùng bữa nhưng không ai bị sao.

Sau vụ việc, chính quyền xã đã tới thăm hỏi, động viên hai gia đình nạn nhân đồng thời hỗ trợ kinh phí làm đám tang.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news