Tin mới

2 biệt thự trái phép tại Đà Nẵng chưa được tháo dỡ

Thứ năm, 26/02/2015, 15:09 (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, 2 căn biệt thự xây dựng trái phép tại khu vực rừng phòng hộ Hải Vân vẫn chưa được tháo dỡ.

Đến thời điểm hiện tại, 2 căn biệt thự xây dựng trái phép tại khu vực rừng phòng hộ Hải Vân vẫn chưa được tháo dỡ.

 

Ngày 26/2, Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức họp báo định kỳ. Tại cuộc họp, ông Võ Văn Thương, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, gia đình thiếu tướng công an Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (đại gia khai thác vàng) vẫn chưa tự tháo dỡ các biệt thự xây trái phép tại khu vực rừng phòng hộ Hải Vân.

Cũng theo ông Thương, hai chủ biệt thự trên đã nộp phạt, mỗi hộ 22,5 triệu đồng về vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Gia đình ông Phan Như Thạch đã có văn bản cam kết tháo dỡ và ủy quyền cho con trai là Phan Vũ Việt Hùng thực hiện, tuy nhiên gia đình ông Quang vẫn chưa có động thái gì.

Ông Thương cũng khẳng định, đến hết ngày 10/3, hai biệt thự trái phép của gia đình ông Thạch, và ông Quang không tự nguyện tháo dỡ thì chính quyền sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.

2 biệt thự trái phép tại Đà Nẵng chưa được tháo dỡ

Như tin tức đã đưa, từ năm 2009 đến năm 2014, tại khu đất ven đường vào Khu du lịch Suối Lương (thuộc tiểu khu 11 rừng đặc dụng Nam Hải Vân), gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) đã cho xây biệt thự trái phép; dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, xử lý nhưng gia đình ông Thạch không chấp hành.

Năm 2010, ông Ngô Văn Quang đã xây loạt biệt thự trái phép ở đồi Chim Chim (sau chùa Nam Hải thuộc địa phận rừng đặc dụng Nam Hải Vân). Cơ quan chức năng đã nhiều lần kiểm tra, xử lý nhưng gia đình ông Quang không hợp tác.

Ngày 4/1/2015, UBND quận Liên Chiều (TP.Đà Nẵng), đã mời gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH vàng Phước Minh) đến trụ sở để công bố quyết định xử lý các biệt thự được hai ông xây dựng trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Theo đó gia đình tướng Thạch đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính là đã tổ chức thi công, công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Làng Vân. Tướng Thạch đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng. Những hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 7, điều 13, Nghị định 121 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở.

UBND quận Liên Chiểu quyết định xử phạt gia đình tướng Thạch số tiền 22,5 triệu đồng. Biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gia đình ông Thạch phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm nêu trên. Thời hạn tháo dỡ biệt thự trái phép là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định (tức từ ngày 4-2-2015).

Đối với biệt thự trái phép của ông Quang, theo UBND quận Liên Chiểu, ông Quang đã vi phạm hành chính số tiền 22,5 triệu đồng, buộc ông Quang tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân. Thời hạn tháo dỡ là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

H.Nguyên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news