Tin mới

20 người Việt thương vong trong vụ lật xe ở biên giới Trung Quốc

Thứ tư, 18/03/2015, 10:21 (GMT+7)

23 người gặp nạn trong đó 3 người chết tại chỗ khi chiếc xe tải bị lật ở biên giới huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.Sáng nay, ông Lý Kim Tiểu, Chủ tịch UBND xã Dền Sáng (Bát Xát, Lào Cai) cho VnExpress biết, trưa 16/3 một chiếc xe tải chở 23 người Việt Nam đã bị lật khi đến khu vực biên giới huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc), làm 3 người chết tại chỗ, 17 người bị thương phải đưa đi cấp cứu, 3 người còn lại xây xước nhẹ. Những người có mặt trên chiếc xe gặp nạn, ở khu vực đối diện với xã Á Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, đều là dân của xã Dền Sáng.
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn của huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc đã đưa những người bị thương vào viện cấp cứu. Phía Trung Quốc đã bàn giao thi thể của 3 người tử nạn ngay trong đêm cho gia đình nạn nhân.
"Họ giải quyết rất nhanh, như đưa người đi cấp cứu, hỗ trợ trước cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 115 triệu đồng, sau đó mới bàn giao thi thể", ông Tiểu cho hay.
Về nguyên nhân của vụ tai nạn, theo chủ tịch xã Dền Sáng, "phía nước bạn vẫn đang điều tra và chưa có kết quả cụ thể, còn thông tin ban đầu chúng tôi nhận được chỉ biết chiếc xe bị lật".
Theo lãnh đạo xã Sáng Dền, sức khỏe của 17 người bị thương đều đã ổn định và đang được chăm sóc ở bệnh viện Hà Khẩu (Trung Quốc).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news