Tin mới

Nguyên nhân 200 học viên cai nghiện tại Bà Rịa - Vũng Tàu trốn trại

Thứ tư, 09/11/2016, 15:21 (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc hàng trăm học viên cai nghiện ở Bà Rịa - Vũng Tàu phá phòng, tường rào, trốn ra ngoài, theo một số học viên tại đây do họ bức xúc vì không được tòa án giảm thời gian cai nghiện và có sự so bì.

Liên quan tới vụ việc hàng trăm học viên cai nghiện ở Bà Rịa - Vũng Tàu phá phòng, tường rào, trốn ra ngoài, theo một số học viên tại đây do họ bức xúc vì không được tòa án giảm thời gian cai nghiện và có sự so bì.

Tường rào bị học viên đục, khoét trốn ra ngoài. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Vnexpress, Tuổi trẻ, lúc 9h sáng nay 9/11, hàng trăm học viên cai nghiện ở Trung tâm Giáo dục Lao động và Dạy nghề tỉnh (đóng ở Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) đã phá phòng, tường rào, trốn ra ngoài.

Bà Lê Thị Trang Đài Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giải thích với các học viên - Ảnh: Tuổi trẻ

Tuy nhiên, phía ngoài bức tường này còn một bức tường khác mới được xây dựng sau khi xảy ra hai vụ học viên đập phá, trốn ra ngoài vào tháng 4 và tháng 5/2016 vừa qua nên phần nào hạn chế được việc trốn trại.

Rút kinh nghiệm sau sự kiện xảy ra tại Đồng Nai, lực lượng CSCĐ Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được huy động đến hiện trường, phối hợp cùng Công an H.Tân Thành, các lực lượng địa phương để vận động các học viên quay trở lại trung tâm và đã tổ chức lực lượng thêm canh gác chặt chẽ nên đã kiểm soát được tình hình. 

Bà Lê Thị Trang Đài - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, sáng 9/11, khi trung tâm mở cửa cho học viên lao động, tập thể dục thì gần 200 học viên thoát ra ngoài và đã bắt lại được gần 30 học viên.

Đến 10h45 sáng cùng ngày, tình hình tại trung tâm đã ổn định trở lại, không còn việc hò hét, đập phá. Lực lượng chức năng bổ sung thêm người tới trung tâm để giữ gìn trật tự.

Theo một số học viên, họ bức xúc vì không được tòa án giảm thời gian cai nghiện và có sự so bì. Bà Trang Đài phải đi một số phòng giải thích việc giảm hay không là do tòa án quyết định.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news