Tin mới

3 giàn cẩu nghìn tấn của Formosa dạt vào biển Quảng Bình

Thứ năm, 06/10/2016, 14:38 (GMT+7)

Sau cơn bão số 4 vừa qua, một sà lan lớn chở theo 3 giàn cẩu nặng nghìn tấn của Formosa (Hà Tĩnh) đã bị sóng đánh dạt vào bở biển Quảng Bình và mắc cạn tại bãi đá đảo Hòn La.

Sau cơn bão số 4 vừa qua, một sà lan lớn chở theo 3 giàn cẩu nặng nghìn tấn của Formosa (Hà Tĩnh) đã bị sóng đánh dạt vào bờ biển Quảng Bình và mắc cạn tại bãi đá đảo Hòn La.

Thông tin trên được báo Dân Trí, Người Lao Động, VnExpress đăng tải. Theo đó, ngày 6/10, trả lời báo Chí Trung tá Phạm Anh Dũng, Trưởng đồn biên phòng Roòn, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh, cho biết, sau cơn bão số 4, một chiếc sà lan chở 3 giàn cẩu hiện đại đặt ở cảng Sơn Dương của Formosa (Hà Tĩnh) đã bị sóng đánh dạt vào Quảng Bình và mắc cạn tại bãi đá phía bắc đảo Hòn La (huyện Quảng Trạch).

3 giàn cầu nghìn tấn của Formosa dạt vào biển Quảng Bình. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Sau khi xảy ra sự việc phía Sở TN-MT tỉnh Quảng Bình đã cử lực lượng đến tiến hành hút dầu, tránh việc dầu tràn xuống biển gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra Cảng vụ hàng hải Quảng Bình cũng yêu cầu sớm trục vớt 3 giàn cẩn này để tránh việc có bão vào lại trôi ra chỗ khác, gây nguy hiểm cho người dân.

Cũng theo Trung tá Dũng, hiện phía Formosa đang thuê các đơn vị phụ trách đường thủy để tiến hành khảo sát, trục vớt sà lan chở giàn cẩu ra khỏi vùng biển Quảng Bình.

Được biết, sà lan mắc kẹt được xác định có tên là Grap-type Ship Unloader với 3 giàn cẩu. Trong đó giàn cẩu SU-01 nặng 2.020 tấn, công suất 2.500 tấn/giờ; 2 giàn cẩu còn lại là SU-01, SU-03 nặng 1.100 tấn, công suất 1.600 tấn/giờ.

Đây là 3 giàn cẩu do Tập đoàn Công nghiệp nặng Đại Liên (Trung Quốc) sản xuất năm 2014, được sử dụng để bốc xếp than và quặng sắt chuyên dụng tại cảng nước sâu Sơn Dương.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bão số 4 Formosa