Tin mới

3 học sinh đuối nước thương tâm khi bắt nòng nọc dưới ao

Thứ ba, 16/05/2017, 20:58 (GMT+7)

Thấy dưới ao có nhiều nòng nọc, 5 học sinh rủ nhau lội xuống bắt thì 3 em bị trượt ngã. Sau đó, các em được người dân nhanh chóng vớt lên và đưa đi cấp cứu tuy nhiên cả 3 đã tử vong.

Thấy dưới ao có nhiều nòng nọc, 5 học sinh tại Bình Phước rủ nhau lội xuống bắt thì 3 em bị trượt ngã. Sau đó, các em được người dân nhanh chóng vớt lên và đưa đi cấp cứu tuy nhiên cả 3 đã tử vong.

Mỗi năm, Việt Nam có hơn 6.000 người bị Đuối nước, trong đó có hơn 50% là trẻ em và trẻ vị thành niên. Ảnh minh họa

Theo thông tin trên Thanh niên, Trí thức trẻ, ngày 16/5, UBND xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 3 học sinh tiểu học bị đuối nước thương tâm.

3 nạn nhân chết đuối là:  Phan Thiên Ân (7 tuổi, học lớp 1A3), Nguyễn Thị Yến (8 tuổi, lớp 2A3) và Nguyễn Thị Ngọc (8 tuổi, lớp 2A3), cả 3 cùng Trường Tiểu học Bình Thắng B ở xã Bình Thắng, H.Bù Gia Mập.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 15/5, 3 em học sinh trên cùng 2 em khác rủ nhau ra vườn điều cách nhà khoảng 300 m để chơi và cùng lội xuống ao để bắt nòng nọc.
 
Trong lúc vui đùa, Ân, Yến và Ngọc không may bị trượt ngã nên chìm xuống ao; 2 học sinh còn lại vội chạy về báo gia đình. Sau đó, các em được người dân nhanh chóng vớt lên và đưa đi cấp cứu tuy nhiên cả 3 đã tử vong.
 
Theo bà Lê Thị Hà - Trưởng thôn 8, nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm là ao được đào để lấy nước tưới, rộng khoảng 50 m2; vị trí sâu nhất hơn 1,5 m và nằm cách khu dân cư khoảng 300 m. Các em học sinh thiệt mạng đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa phương.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chính quyền, đoàn thể địa phương đã tới thăm hỏi động viên gia đình các nạn nhân. Trước mắt, UBND xã Bình Thắng hỗ trợ 2 triệu đồng/gia đình, UBND huyện Bù Gia Mập hỗ trợ 3 triệu/người, Hội Chữ thập đỏ xã cũng hỗ trợ 500.000/gia đình có nạn nhân bị tử vong.

Được biết, mỗi năm, Việt Nam có hơn 6.000 người bị đuối nước, trong đó có hơn 50% là trẻ em và trẻ vị thành niên. Đuối nước cũng là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho trẻ ở lứa tuổi 5-14 tuổi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news